'เงินบาท' ช่วงเช้าอ่อนค่าสุดรอบ2 เดือน เหตุวิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

'เงินบาท' ช่วงเช้าอ่อนค่าสุดรอบ2 เดือน เหตุวิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบสองเดือนที่ 31.52 บาทต่อดอลลาร์ ท่ามกลางเงินดอลลาร์แข็งค่า หลังเฟดส่งสัญญาณอาจขยับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้าเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงาน​วิจัยกลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเช้านี้ (21 มิ.ย.) อ่อนค่าผ่านแนว 31.50 มาแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 2 เดือนที่ 31.52 บาทต่อดอลลาร์ จากระดับเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ 31.47 บาทต่อดอลลาร์ และตลาดปลายสัปดาห์ก่อนที่ 31.45 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงท่ามกลางทิศทางที่แข็งค่าของเงินดอลลาร์  หลังประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินเพิ่มเติม โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เขาเป็น 1 ใน 7 กรรมการเฟดที่มองว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ควรขยับขึ้นในปีหน้าเพื่อสกัดแรงกดดันเงินเฟ้อ เงินบาทเช้านี้ (21 มิ.ย.) อ่อนค่าผ่านแนว 31.50 มาแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 2 เดือนที่ 31.52 บาทต่อดอลลาร์ จากระดับปิดตลาดปลายสัปดาห์ก่อนที่ 31.45 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงท่ามกลางทิศทางที่แข็งค่าของเงินดอลลาร์ หลังประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ส่งสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินเพิ่มเติม โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เขาเป็น 1 ใน 7 กรรมการเฟดที่มองว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ควรขยับขึ้นในปีหน้าเพื่อสกัดแรงกดดันเงินเฟ้อ 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 31.45-31.60 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญวันนี้ยังคงอยู่ที่การตอบรับสัญญาณคุมเข้มทางการเงินของเฟด รวมไปถึงทิศทางฟันด์โฟลว์ของต่างชาตอ สถานการณ์และแผนการกระจายวัคซีนต้านโควิด 19 ในประเทศ