'อนุพงษ์' ชี้หนังสือสนับสนุน​วัคซีน 'โควิด' บริษัทเอกชน เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน ยันเจตนา​ดูแลประชาชน

'อนุพงษ์' ชี้หนังสือสนับสนุน​วัคซีน 'โควิด' บริษัทเอกชน เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน ยันเจตนา​ดูแลประชาชน

"อนุพงษ์" ชี้หนังสือสนับสนุน​วัคซีน "โควิด" บริษัทเอกชน เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน ยันเจตนา​ดูแลประชาชน

วันที่ 21 มิ.. พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) ระบุถึงกรณีที่หนังสือนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามสนับสนุนการวัคซีนบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)​ เพื่อฉีดให้กับพนักงานและครอบครัว และได้มีการยกเลิกในภายหลังว่า เมื่อวันที่ 20 มิ..2564 ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ออกหนังสือแก้ไขแล้วยืนยันว่าเป็นการสื่อสารที่คาดเคลื่อน อย่างไรก็ตามการดำเนินการจะต้องเป็นไปตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. โดยสรุปให้มีช่องทางที่จะให้สนับสนุนให้กลับบุคคลและกลุ่มบุคคล รวมไปถึงองค์กรได้แต่ต้องเข้าสู่ช่องทางหมอพร้อม การกระจายวัคซีนเป็นของศบค.จะกระจายไปในพื้นที่ใดหรือจำนวนเท่าไหร่เมื่อกระจายไปแล้วผู้ที่จะดำเนินการต่อคือ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

พล..อนุพงษ์ ระบุอีกว่า ทั้งนี้ ถือเป็นการสื่อสารที่คาดเคลื่อนและไม่มีเจตนาเอื้อประโยชน์ให้ใคร ทุกคนรู้ดีว่าการทำงานของข้าราชการ พรรคการเมืองและรัฐบาล หรือของใครก็แล้วแต่ต้องตอบสนองต่อประชาชนส่วนใหญ่ หากใครที่คิดจะไปตอบสนองต่อกลุ่มใคร อย่างที่รู้ว่าสังคมก็จะไม่ยอม เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน แต่ก็ได้แก้ไขแล้

เมื่อถามว่า ต่อไปจะระวังอะไรเพิ่มขึ้นหรือไม่ พล..อนุพงษ์กล่าวว่า ก็เป็นธรรมดาแต่เจตนาของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย หรือ ศบค. มท. ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปเอื้อใครพูดง่ายๆ คือเจตนาที่จะดูแลประชาชนเป็นหลัก ใครก็ต้องทำอย่างนั้นสังคมจึงจะยอมรับได้ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้