'ประยุทธ์-ทีมเศรษฐกิจใหม่' จุดขาย 'พปชร.'ดัน ส.ส.200อัพ

'ประยุทธ์-ทีมเศรษฐกิจใหม่' จุดขาย 'พปชร.'ดัน ส.ส.200อัพ

"ธรรมนัส" จัดทัพ รับเลือกตั้ง วางตัวคนรุ่นใหม่ร่วมทีมเศรษฐกิจ ย้ำ ชู "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ ต่อ ตั้งเป้ากวาด ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 200 ที่นั่ง

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ป้ายแดง ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรุงเทพธุรกิจ ถึงภารกิจในตำแหน่งสำคัญของพรรค ในช่วงเวลาที่ต้องเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

"ตอนนี้พรรคของเรา เอาคนรุ่นใหม่เข้ามาอยู่ในทีมเศรษฐกิจ ผมเพิ่งคัดผู้ที่มีความเหมาะสมเพื่อวางยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ในสภาวะบ้านเมืองที่รัฐบาลต้องบริหารงานท่ามกลางโรคระบาดโควิด-19 เราจะต้องปรับตัวอย่างไร รวมถึงแผนในอนาคตเมื่อสถานการณ์โควิดสงบ ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่ เพื่อฟื้นฟูวิถีชีวิตคนไทย"

ตลอดเวลาที่ผมลงพื้นที่ต่างจังหวัด ได้รับรู้เป็นอย่างดีว่า สถานการณ์สาหัสมาก พืชผลการเกษตรราคาตกต่ำ อาชีพของคนทุกระดับได้รับผลกระทบกันหมด เป็นเรื่องที่เราจะต้องเน้นย้ำให้ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร" ..ธรรมนัส ตอบคำถาม โจทย์ที่เป็นความคาดหวังของประชาชนในการแก้ไขปัญหาปากท้อง และความเดือดร้อน

..ธรรมนัส ระบุว่าความเดือดร้อนของประชาชนถือเป็นโจทย์ใหญ่ของพรรค และรัฐบาลที่ต้องแก้ปัญหา ตั้งแต่เรื่องความยากจน ปัญหารายได้ ที่ทำกิน ถือเป็นความโหดร้ายที่เราต้องเผชิญปัญหาเหล่านี้ โดยเฉพาะเมื่อมีโควิด

ผมมีความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยต้องไปรอด เราได้เปรียบกว่าประเทศอื่น เรามีพื้นฐานหลายด้านดีกว่าประเทศอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการเกษตร ถ้าเราหันมาใส่ใจดูแลปัญหาเรื่องน้ำเรื่องที่ดินทำกิน รวมถึงปลายน้ำ เรื่องการตลาด ผมเชื่อว่าพอจะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้ แต่เรื่องของ SMEs ระดับกลางไปจนถึงระดับที่ใหญ่ขึ้นนั้น ถ้าฐานรากไม่แน่นพอ ระดับที่สูงขึ้นมาก็จะแย่ไปหมด สำคัญที่สุดคือทำฐานรากให้เข้มแข็งก่อน..ธรรมนัส ระบุ

..ธรรมนัส ระบุอีกว่า รัฐบาลโดยการนำของ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบนโยบายเพื่อนำสู่การปฏิบัติ พลังประชารัฐก็เป็นพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่แล้วเราก็มีความมั่นใจว่า จะทำให้เป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชนได้ โดย พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และตัวเขาเองได้ลงพื้นที่มาตลอดเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

เราเริ่มต้นเตรียมความพร้อมเลือกตั้งมานานแล้ว แต่จะเป็นรูปธรรมหลังจากนี้เป็นต้นไป เราตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ละท่านก็ต้องระดมความคิด ทุ่มสรรพกำลัง นำเอาบุคลากรที่มีอยู่มาช่วยกัน เพื่อเดินหน้าพรรค และพรรคจะเปิดตัวทีมเศรษฐกิจในเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ

..ธรรมนัส ตอบข้อถามถึงการชู "พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคพลังประชารัฐว่า ตนมองว่า พล..ประยุทธ์ ยังมีความเหมาะสมในการนำพาประเทศในสถานการณ์ขณะนี้ บ้านเมือง วันนี้ เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ไม่ปกติ เราต้องการผู้นำที่ต้องมีความเข้มแข็ง เราก็ยังมองไม่เห็นคนอื่นนอกจากพล..ประยุทธ์

ส่วนในอนาคตหากมีการเลือกตั้ง พลังประชารัฐจะยังสนับสนุนหรือเสนอชื่อ พล..ประยุทธ์ หรือไม่นั้น ..ธรรมนัส ระบุว่าเราเริ่มต้นอะไรมาด้วยกัน คือสนับสนุน พล..ประยุทธ์ เป็นนายกฯและยังยืนยันเหมือนเดิมว่า จะสนับสนุนท่านต่อไป

ตามที่ได้ระบุไว้หลังรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ว่าจะทำให้พลังประชารัฐ เป็นพรรคเบอร์ 1 ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้น ตั้งเป้าจะได้ ..จำนวนเท่าไหร่ ..ธรรมนัส กล่าวด้วยความมั่นใจว่าเวลานี้เรามี ..121 คน พรรคเราตอนเลือกตั้งปี 2562 เรามาแบบฉุกเฉินยังสามารถได้จำนวนเท่านี้ ผมจึงมีความมั่นใจว่า ด้วยยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เรามีความสามารถที่จะได้..ไม่ต่ำกว่า 200 ที่นั่งในสมัยหน้าเลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ ทิ้งท้าย