'แสนสิริ' ใจปํ้า! ซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' ฉีดพนง.-ครอบครัว กว่า 2 พันคน

'แสนสิริ' ใจปํ้า! ซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' ฉีดพนง.-ครอบครัว กว่า 2 พันคน

“เศรษฐา ทวีสิน” เผยสั่งซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ฉีดให้พนักงานและครอบครัวกว่า 2,000 คน ระบุ หากเหลือพร้อมฉีดให้กับคู่ค้า หรือบริจาค

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ให้พนักงานจำนวน 2,000 คน รวมทั้งครอบครัวพนักงานหลังจากที่ผ่านมาได้มีการสำรวจความต้องการของพนักงานมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการรอจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ที่ผ่านมาบริษัทพยายามทุกวิธีทางในการจองคิวฉีดวัคซีนให้กับพนักงาน ขณะเดียวกันพนักงานได้มีการจองคิวฉีดวัคซีนเองที่หมอพร้อม แต่ในฐานะที่ผมเป็นผู้บริหารที่มีหน้าที่ในการดูแลพนักงานและครอบครัวเขาด้วย เพราะไม่แน่ใจว่าใครจะได้รับการฉีดได้มากน้อยแค่ไหน จึงได้สั่งซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ให้พนักงานและครอบครัวเลยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานว่าจะได้ฉีดวัคซีน

สมมติว่าบริษัทได้รับจัดสรรวัคซีน“ซิโนฟาร์ม”สัปดาห์หน้า แต่พนักงานฉีดไปแล้ว ถ้าวัคซีนที่สั่งมาเหลือก็จะให้กับคู่ค้าหรือเอสเอ็มอีที่เป็นพันธมิตรฉีด หรือบริจาคให้กับหน่วยราชการที่มีความต้องการต่อไป

" ช่วงเวลาแบบนี้อย่าไปคิดมากว่าจะเอามาจากไหนจากรัฐบาลหรือซื้อจากใครมา ผมว่าก็มีหลายๆองค์กรที่มีความต้องการแต่ไม่สามารถจะหาวัคซีนได้ ถ้าเรามีเราก็ช่วยเหลือกันไปคนละไม้คนละมือ"

นายเศรษฐา กล่าวว่า จากการที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเดินหน้า “เดิมพันเปิดประเทศภายใน 120 วัน” นับเป็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีของเศรษฐกิจ และมีนัยสำคัญที่แสดงถึงความมั่นใจว่า จะมีวัคซีนเข้ามาอย่างเพียงพอ