สนามบินเสิ่นเจิ้น กระชับมาตรการคุมโควิด พบติดเพิ่ม 30 ราย

สนามบินเสิ่นเจิ้น กระชับมาตรการคุมโควิด พบติดเพิ่ม 30 ราย

สนามบินเสิ่นเจิ้น ประกาศให้นักเดินทางต้องแสดงผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบภายใน 48 ชั่วโมง หลังพบติดเชื้อไวรัสเพิ่ม 30 ราย

สนามบินเมืองเสิ่นเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน ประกาศในวันเสาร์ (19 มิ.ย.) ว่า นักเดินทางจากที่ใดก็ตาม จะเดินทางเข้ามายังสนามบินเสิ่นเจิ้นต้องแสดงผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบภายใน 48 ชั่วโมง

คำแนะนำดังกล่าว ได้ถูกโพสต์บน WeChat ของสนามบินเสิ่นเจิ้นอย่างเป็นทางการ หลังที่พบการระบาดโควิด-19 และผู้ติดเชื้อรายใหม่ทางตอนใต้ของจีน ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ทำให้เกิดการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่และการยกเลิกเที่ยวบิน

หน่วยงานด้านสุขภาพของจีน ระบุเมื่อวันเสาร์ว่า จีนรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศ จำนวน 30 ราย ในวันที่ 18 มิ.ย.2563 และเพิ่มขึ้นจาก 23 รายในวันก่อน

ก่อนหน้านี้ สนามบินเสิ่นเจิ้นได้สั่งให้ผู้อาศัยในเมืองทางใต้ของกวางโจวหรือฝอซาน แสดงผลการตรวจเชื้อไวรัสเป็นลบก่อนออกเดินทาง

สำนักงานเทศบาลฝอซาน ระบุว่า สนามบินฝอซาน ชาตี ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด และระงับการให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 - 22 มิถุนายนนี้

ยอดผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 42 รายจาก 25 รายในวันก่อนหน้า โดยจีนไม่ได้จัดให้คนกลุ่มนี้่เป็นผู้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 

ขณะนี้ ยอดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในจีน อยู่ที่ 91,564 ราย ณ วันที่ 18 มิ.ย. โดยยอดผู้เสียชีวิตไม่เปลี่ยนแปลงที่ 4,636 ราย