ใกล้ถึงไทย! วัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' ล็อตแรก 'ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์' เผยภาพเบื้องหลังการขนส่ง

ใกล้ถึงไทย! วัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' ล็อตแรก 'ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์' เผยภาพเบื้องหลังการขนส่ง

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เผยภาพเบื้องหลังการขนส่ง "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก สำหรับเกือบ 5 แสนรายจากกว่า 5 พันองค์กร ที่ได้รับจัดสรรในเฟสแรก

หลังจากปิดรับการลงทะเบียน "จองวัคซีนซิโนฟาร์ม" เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 โดย "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" ได้ประกาศการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ครั้งที่ 1 ให้กับองค์กรและบริษัท ที่ยื่นความประสงค์เข้ามา ระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายน 2564 ตามประเภทธุรกิจ ความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจที่มีผลต่อการขับเคลื่อนประเทศ และพื้นที่ความเสี่ยง โดยมีหน่วยงานที่ไ้ด้รับจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ทั้งสิ้น 5,199 องค์กร รวมผู้จะได้รับวัคซีนทั้งสิ้น 476,682 คนนั้น

ล่าสุดวันนี้ (19 มิ.ย.) เฟซุบ๊คเพจ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy ได้โพสต์ความคืบหน้าของการขนส่ง วัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ล็อตแรกจากประเทศจีน พร้อมข้อความระบุว่า 

"วัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์มอยู่ระหว่างการขนส่งมายังประเทศไทย องค์กรและบริษัทที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว โปรดติดต่อโรงพยาบาลที่ท่านเลือก เพื่อให้โรงพยาบาลยืนยันการให้บริการฉีดวัคซีนในระบบ"

162408944765

ทั้งนี้ สำหรับองค์กรหรือหน่วยงานที่ ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มในล็อตแรกนี้ ประกอบด้วย 

ภาคองค์กรธุรกิจที่ "ได้รับการจัดสรร" วัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มสูงสุด 4 อันดับแรก ได้แก่
- ภาคธุรกิจบริการด้านอุปโภคและบริโภค 17.42 %
- ภาคอุตสาหกรรมและการผลิต 14.80 %
- ภาคธุรกิจการเงิน 11.58 %
- กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข 10.82%

โดยในส่วนของ องค์กรด้านการศึกษา และกลุ่มองค์กรการกุศลนั้น ถือเป็นสองสาขาที่ได้รับการจัดสรรแบบ "ร้อยเปอร์เซ็นต์" จากจำนวนการยื่นขอ ขณะที่ ภาควิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้รับการจัดสรร 82% จากการยื่นขอ และ ภาคองค์กรด้านการแพทย์และสาธารณสุข ได้รับการจัดสรร 81% จากจำนวนที่มีการยื่นขอ

สำหรับหน่วยงานราชการ / องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มอื่นๆ รวมถึงองค์กร /บริษัทที่ ยังไม่ได้รับการจัดสรรในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารและรายละเอียดเพื่อลำดับความสำคัญของกลุ่มผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีน ตลอดจนลักษณะและความเสี่ยงของกิจกรรมและกิจการ โปรดติดตามประกาศในครั้งต่อไป

สำหรับองค์กรและบริษัทที่ได้รับการจัดสรร จะได้รับอีเมลแจ้งรหัสล็อกอินเข้าระบบ เพื่อทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการโอนเงิน รอบการจัดส่งวัคซีน และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน และจะต้องโอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายใน 3 วันหลังจากได้รับการยืนยันทางอีเมลจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หากไม่โอนเงินตามเงื่อนไข ราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรต่อไป

162408726158