บทบาทใหม่ 'ป๊อปปี้' จะแซ่บเหมือนแสดงซีรีส์หรือไม่

บทบาทใหม่ 'ป๊อปปี้' จะแซ่บเหมือนแสดงซีรีส์หรือไม่

เป็นนักแสดงซีรีส์วาย หน้าตาดี กับอีกบทบาทเป็นพิธีกรรายการ “บางกอกกระซิบ” ซึ่งเป็นก้าวใหม่ที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง  

"ตื่นเต้น ดีใจตั้งแต่ตอนที่รู้ว่ารายการติดต่อมา ยอมรับว่าวันแรกที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของช่อง 3 แพสชั่น (Passion) ของผมคือการได้เป็นนักแสดง แต่พอได้ทำงานพิธีกรไปเรื่อยๆ ก็ตั้งใจว่าอยากเป็นพิธีกรที่ดีในอนาคต ซึ่งรายการ บางกอกกระซิบ คือ อีกโอกาสที่ทำให้เราได้ทำงานรูปแบบใหม่ วิธีการพูดการจาก็เปลี่ยนไป ทุกพื้นที่เราอยู่ตรงนี้คือการทำงาน เงินคือเรื่องรอง แต่การได้ฝึกฝนเป็นเรื่องสำคัญครับ"

ป๊อปปี้-รัชพงศ์ อโนมกิติ หรือ ป๊อปปี้ ดูมันดิ หรือ ป๊อปปี้ The face men Thailand Season 2 นักแสดงซีรีส์เรื่อง นับสิบจะจูบ, พิธีกรรายการ แซ่บพาซาส์ ทางช่อง 3 พูดถึง งานใหม่ที่เพิ่งเข้ามา ด้วยความรู้สึกตื่นเต้นให้ฟัง

162408608972

ขอบคุณภาพจาก IG : poppylhh

ก่อนหน้า ป๊อปปี้ เคยมีผลงานโฆษณามาแล้วมากมาย อาทิ hotpot, การ์นิเย่, พัดลมฮิตาชิ, grab bike สมัยเรียนก็เป็นประธานกีฬาของคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่คนในมหาวิทยาลัยกลับรู้จักเขามากขึ้นจากการลงในเพจ CHULA CUTEBOY อีกทั้งงานอดิเรกที่ชื่นชอบ คือ ฟิตเนส เตะฟุตบอล ทำให้เขามีหุ่นที่แซ่บสุดๆ

ท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่มีเข้ามาหลายระลอก ทำเอาดารานักแสดงพิธีกรศิลปินในวงการบันเทิงหลายคนต่างโบกมือลากันไป  ป๊อปปี้เองก็เช่นกัน

"งานมันหายไปหมด ทุกอย่างถูกยกเลิก วันๆ ผมได้แต่อยู่ในห้อง จนคิดว่าไปช่วยทำธุรกิจที่บ้านดีกว่า ช่วงโควิดรอบแรกเริ่มซาลง ผมได้มีโอกาสมาทำรายการ แซ่บพาซ่าส์ เป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานชิ้นใหม่ของผม และมีความหวังอีกครั้งว่า มีคนเห็นถึงความพยายามในการทำงานของเรา ผู้ใหญ่ให้โอกาส 

ทำให้เราต้องพยายามพัฒนาตัวเองมากขึ้น ปรับ mindset ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น  ทั้งเรื่องการทำงานและมุมมองความคิดต่างๆ โควิดเปลี่ยนชีวิตผมจริงๆ ผมจึงอยากให้กำลังใจกับทุกคนว่า ในทุกวิกฤตมีโอกาส ขอเพียงปรับ mindset ตัวเอง และต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับโอกาสที่จะเข้ามา ถ้าเหนื่อยก็พักและลุกขึ้นมาสู้ นะครับทุกคน"

162408613266

ขอบคุณภาพจาก IG : poppylhh

สำหรับรายการวาไรตี้บันเทิงสุดแซ่บ บางกอกกระซิบ (Bangkok Gssip) ก็อยู่คู่กับช่อง 3 มาเนิ่นนาน กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 แล้ว ก๊อบแก๊บ-รัฐนารินทร์ แสงปราโมทย์ โปรดิวเซอร์รายการ

กล่าวถึงที่มาของพิธีกรคนนี้ให้ฟังว่า ก่อนหน้าได้เคยไปสัมภาษณ์ป๊อปปี้มาแล้วรู้สึกว่า เป็นคนที่มีมุก มีการตอบโต้ที่ดี มีไหวพริบ

"ซึ่งมันไม่ได้หากันได้ง่ายๆ เรามองว่า เขายังมีศักยภาพที่จะสามารถโชว์ให้คนอื่นได้เห็นในรายการใหม่ๆ ก็เลยอยากร่วมงานกับเขา เลยติดต่อไปทางผู้จัดการส่วนตัว ก็ดีใจที่เขาสนใจและได้ร่วมงาน เท่าที่ทำงานด้วยกันวันแรกรู้สึกว่า เขามีแวว ไปได้ด้วยดีนะ ต้องมีการปรับตัวอีกหน่อย ที่เหลือก็สั่งสมประสบการณ์ ขอฝากน้องป๊อปปีและรายการ บางกอกกระซิบ ด้วยนะคะ ปีหน้าจะครบ 20 ปีแล้ว อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้มมีความสุข"

ทางด้านป๊อปปี้เอง จากนักแสดงที่มีคนมาสัมภาษณ์ ก็ต้องเปลี่ยนบทบาทมาเป็นพิธีกร สัมภาษณ์คนอื่นบ้าง

"ความรู้สึกตอนที่ถูกสัมภาษณ์กับต้องมาเป็นคนสัมภาษณ์ มันแตกต่างกันนะ ในวันที่ถูกสัมภาษณ์เราเป็นตัวเองได้ 100 % เพราะเขาอยากรู้เรื่องของเรา แต่พอมาอยู่ในจุดที่ต้องเป็นพิธีกรมันกลับกันเลย คือเราต้องอยากรู้เรื่องของเขา ผมมองว่าการเป็นพิธีกรที่ดีคือ ต้องรู้จักพรีเซนต์แขกที่พูดคุยให้เขาเด่นขึ้นมาให้ได้ การทำให้รู้สึกแตกต่างจะยากกว่า แต่ถึงจะอยู่ในพื้นที่ที่แตกต่างกัน ผมว่ามันก็สนุกเหมือนกัน ที่ได้เป็นทั้งคนสัมภาษณ์และถูกสัมภาษณ์

162408617160

ป๊อปปี้ รัขพงศ์

ตอนมาถ่ายรายการ บางกอกกระซิบ ครั้งแรก สนุกนะครับ ใช้ความเป็นตัวเองค่อนข้างเยอะ แล้วต้องมีไหวพริบ เทปแรกอาจจะยังเกร็งๆ อยู่บ้าง ก็เรียนรู้ ทำความเข้าใจและพัฒนากันไปในทุกเทปๆ ผมว่าถ้าเราทำงานไปแล้ว ปรับตัวได้ว่านี่คือบ้านของเรา เราก็จะทำงานออกมาได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ต้องขอบคุณที่เขาให้โอกาส เห็นถึงศักยภาพของเรา ผมอยากทำให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปให้เขาภาคภูมิใจ ไม่ผิดหวัง ที่เลือกเรามา"

...................

รายการ บางกอกกระซิบ ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.15 น. ทางช่อง 3 แล้วต่อด้วยรายการ แซ่บพาซ่าส์ เวลา 13.50 น.