HMPRO - ซื้อ (18 มิ.ย.64)

HMPRO - ซื้อ (18 มิ.ย.64)

เพชรในตม

การตรวจสอบ cross-channel สะท้อน SSSg ใน 2QTD มีอัพไซด์จากประมาณการเดิมของเราที่ 5% เล็กน้อย (คาดการณ์ใหม่ที่ 10%) แต่อัพไซด์อาจถูกหักล้างจากดาวน์ไซด์ของ 2H21 SSSg เพราะการเปิดเมืองในกรุงเทพฯล่าช้าไปในส.ค. และการท่องเที่ยวต่างประเทศไปเป็น 1Q22 แต่เราคงคำแนะนำ ซื้อ เนื่องจาก HMPRO เป็นการลงทุนทางเลือกในการฟื้นของการท่องเที่ยวที่รอมานานที่เริ่มในปี 2022F HMPRO อยู่ที่ระดับ 26.5x PE fwd FY22F, -0.5 SD ค่าเฉลี่ย 5 ปี

 

2QTD SSSg ยังคงเป็นบวก แต่ในมิ.ย.พลิกเป็นลบเลขหลักเดียวสูง

แม้แนวโน้มเชิงลบจากการระบาดระลอกสาม 3 จะกดดันโมเมนตัม ผู้ค้าปลีกในพื้นที่เมืองและจังหวัดท่องเที่ยวอย่าง HMPRO แต่จากการตรวจสอบ cross channel ของเรายังคงชี้ให้เห็นว่า SSSg เป็นบวกใน 2QTD ใกล้ระดับมากกว่า 30% (เม.ษ. >+50%, พ.ค. +3%) SSSg ที่เป็นบวกอย่างมากหนุนจากฐานที่ต่ำในช่วงที่มีการปิดร้านค้าในปีที่แล้วระหว่าง 22 มี.ค. ถึง กลางพ.ค. เทียบกับปีนี้ที่ไม่มีการปิดร้านค้า อย่างไรก็ตาม SSSg ลดลงอย่างรวดเร็วในครึ่งหลังของพ.ค. จนกระทั่งเป็นลบหลักเดียวในต้นมิ.ย. เนื่องจากมีความต้องการที่สะสมมา (pent-up demand) ในช่วงเปิดเมืองในพ.ค. 20 ซึ่งจะจบในกลางก.ค. ร้านค้าในกรุงเทพฯมี Ssg ติดลบสูงในมิ.ย.

 

กลยุทธ์เพื่อลดผลกระทบจากการนำเข้า

HMPRO ได้รับผลกระทบจากอัตราค่าขนส่งสูง เราคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะยังลดลง QoQ เนื่องจากแหล่งสินค้าแบรนด์ร้านค้าจากต่างประเทศยังเป็นปัจจัยกดดัน ขณะที่บริษัทจะมีมาตรการตอบสนองหลายมาตรการ เช่น เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน, การปรับสัดส่วนผลิตภัณฑ์ และการใช้แหล่งสินค้าในประเทศ (เช่น กระเบื้องเซรามิค) เพื่อชดเชยผลกระทบดังกล่าว

 

คงคำแนะนำ ซื้อ จากการเปิดเมือง สัดส่วนความเสี่ยง - ผลตอบแทนที่น่าสนใจ

นอกจาก SSSg ใน 2QTD จะดีกว่าคาด แต่เราเชื่อว่าอัพไซด์จาก 1H SSSg จะมากพอที่จะชดเชยดาวน์ไซด์ของ 2H SSSg เนื่องจากการเปิดเมืองล่าช้าไปยังส.ค. และการฟื้นตัวอย่างชัดเจนของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศจะเริ่มใน 1Q22 คงคำแนะนำ ซื้อจากแนวคิดการลงทุนในร้านค้าของ HMPRO ที่ตั้งอยู่ในทำเลกลยุทธ์ที่จะรองรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและภาคบริการในกรุงเทพฯ และจังหวัดท่องเที่ยวหลักคิดเป็น 70% ของยอดขาย HMPRO