'กรณ์' ท้า 'เพื่อไทย-ปชป.' ควํ่าร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับ 'พลังประชารัฐ' หาก 'พปชร.-ส.ว.' ขวางแก้ ม.272

"กรณ์" ท้า เพื่อไทย-ปชป.ประกาศควํ่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ "พลังประชารัฐ" หาก "พปชร.-ส.ว." ขวางแก้ยกเลิกมาตรา 272 ลั่นอย่าเล่นละครตบตาประชาชน

วันที่ 18 มิ.. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า การเสนอแก้รัฐธรรมนูญเที่ยวที่แล้ว คือการเล่นละครฉากใหญ่ที่จบไปแล้วรอบหนึ่ง รอบนี้ถ้าจริงใจจะแก้เพื่อประชาชน พรรคไหนเสนอแก้รัฐธรรมนูญ แล้วไม่ยืนคำขาดแก้มาตรา272 ห้าม ..แต่งตั้งเลือกนายก อย่าบอกว่าอยู่ข้างประชาธิปไตย

"พรรคพลังประชารัฐ เขาชัดเจนว่าไม่แก้ .272 แน่ แต่ขอพรรคเพื่อไทย กับ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ต้องมั่นคงกับประชาธิปไตย ขอให้ชัดเจนกล้าหรือไม่ยื่นคำขาดหากพลังประชารัฐและ ..ไม่โหวตแก้ .272 ห้ามส..แต่งตั้งเลือกนายก จะไม่ยกมือแก้รัฐธรรมนูญมาตราอื่นทุกกรณีนายกรณ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวต่อว่า ข้อบกพร่องหลักทางประชาธิปไตยของรัฐธรรมนูญปี 60 คือ มาตรา 272 ที่ยอมให้ ..มาเลือกนายกรัฐมนตรี ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ก็ทราบดี ทั้งสองพรรคอย่าเล่นละครเสนอร่างแก้มาตรา 272 ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีทางผ่านด่านพลังประชารัฐและ .. พอถึงเวลาที่ร่างแก้เรื่อง ..ถูกตีตก ทั้งคู่ก็จะบอกว่าเราได้พยายามแล้ว และก็เดินหน้าลงคะแนนแก้ไขเรื่องที่ตนได้ประโยชน์ต่อไป ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ การกระทำจะเป็นข้อพิสูจน์

"ดังนั้นผมขอท้าทั้งเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ให้แสดงจุดยืนให้ชัด ประชาชนจะได้เห็นชัดๆ ว่าทั้งสองพรรคกำลังเดินตามเกมส์ของพลังประชารัฐเพื่อส่วนรวมหรือเพื่อตัวเอง พูดให้ชัดว่าหากข้อเสนอยกเลิกอำนาจ .. ถูกปฏิเสธ ท่านก็จะไม่สนับสนุนร่างอื่น อย่าให้กลายเป็นละครตบตาประชาชน"นายกรณ์ ระบุ