'สมศักดิ์'ยินดี'ประวิตร-ธรรมนัส'ชี้สนิทสนมกันมาก นำพรรคพปชร. ได้ด้วยดี

'สมศักดิ์'ยินดี'ประวิตร-ธรรมนัส'ชี้สนิทสนมกันมาก นำพรรคพปชร. ได้ด้วยดี

"สมศักดิ์" ยินดี กก.บห.ใหม่ พปชร. ชี้ "ประวิตร-ธรรมนัส" สนิทกันมาก นำพรรคได้ด้วยดี เชื่อ ยังไม่ "ปรับครม." เร็วๆ นี้ หาก โดนยึดโควต้า เป็นเรื่องอนาคต ก็ว่ากันไป

ที่จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอชื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ขอแสดงความยินดี กับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่มี พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค และมีร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นเลขาธิการพรรค ขอแสดงความรู้สึกว่า การทำงานพรรคการเมือง หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคต้องเข้าขากันและไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อที่จะนำพาพรรคไปได้ด้วยดี ตนเชื่อว่าการที่หัวหน้าพรรคและเลขาฯสนิทสนมกันมากๆ ก็จะทำให้งานบางส่วนที่อยากจะทำเดินไปได้ด้วยดีไม่มีอะไรมากมาย ตนก็จะให้ความร่วมมือและทำงานตามแนวทางของพรรค

เมื่อถามว่า คิดว่าร..ธรรมนัสจะทำงานขับเคลื่อนการเลือกตั้งได้ดีกว่านายอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตเลขาฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เป็นความหวังของพรรคที่จะต้องได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชน จะไปพูดถึงอนาคตอันไกลคงไม่ได้ ในส่วนงานของพรรคที่รับผิดชอบอยู่ในแต่ละกระทรวง ก็ต้องทำให้ดีที่สุด เพราะเราเหลือเวลาอีก1 ปี กับอีก 9 เดือน ที่จะหมดเวลาของรัฐบาล

เมื่อถามว่า หน้าฉากมีภาพของความยินดีแต่เบื้องหลังภายในพรรคเองก็มีกลุ่มก้อนกันอยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนั้นเป็นเรื่องที่อยู่เบื้องหลังตนไม่ทราบ แต่สำหรับตนนั้นทำงานเต็มที่ไม่มีวันหยุด ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายในกระทรวง ทั้งเรื่องเรือนจำความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎหมายที่จะออกมาใหม่ๆ และเรื่องการปราบปรามยาเสพติด

เมื่อถามว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงยังไม่ปรับครม.เร็วๆ นี้ หากดูจากสถานการณ์ ทั้งนี้ รัฐมนตรีเองก็มีหน้าที่ทำงานให้เต็มที่

เมื่อถามว่า จะมีการยุบโควต้ากระทรวงในส่วนของสามมิตร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไรเป็นเรื่องของอนาคต ก็ว่ากันไป

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ต้องเสียดุลอำนาจในพรรคพปชร. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่ได้เสียดุลอำนาจอะไรไป เราก็มีปากมีเสียงมีแนวทางในการวิพากษ์วิจารณ์เพราะหัวหน้าพรรคฟังทุกคนและรักอยู่แล้ว หัวหน้าพรรคตัดสินใจปรับเปลี่ยนแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค เพราะเราให้ความไว้วางใจกับหัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคก็ต้องขับเคลื่อนไปด้วยความตั้งใจ เรายอมรับและยินดีที่จะทำให้หัวหน้าพรรคประสบความสำเร็จ