'อนุชา' ไม่ติดใจหากหลุดเก้าอี้เลขาพรรค พปชร.

'อนุชา' ไม่ติดใจหากหลุดเก้าอี้เลขาพรรค พปชร.

'อนุชา' ​รับสภาพไม่ยึดติดตำแหน่ง หลังส่อหลุดเก้าอี้เลขาพรรค ย้ำสัมพันธ์ 'ธรรมนัส' คือพี่น้องทำงานร่วมกันได้

18 มิ.ย. 2564 นายอนุชา นาคา​ศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ภายหลังที่มีผลการปรับกรรมการบริพรรควันนี้จะไม่มีปัญหาขัดแย้งภายในพรรคอย่างแน่นอน ยอมรับว่าไม่ได้มีการพูดคุย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค พปชร. ซึ่งต้องเดินต่อไม่มีข้อขัดแย้ง ขอให้มั่นใจได้

เมื่อถามว่าผลการประชุมที่จะออกมาวันนี้รับได้หรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า ไม่เกี่ยวกับรับได้หรือไม่ได้ แต่พรรคต้องเดินหน้าต่อ พร้อมย้ำว่าผู้ใหญ่ไม่ได้พูดคุยอะไรกับตน ทุกคนรักและสามัคคี​กัน ส่วนเหตุผลอะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวเลขาธิการ​พรรคนั้น ตนยังไม่ทราบ แต่เรื่องนี้ไม่มีอะไร ความเป็นพรรค องคาพยพ​สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ไม่ยึดติดอะไรอยู่แล้ว และในพรรคมีบุคลากร​มากมาย

มีผู้มีความรู้ความสามารถและคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่พร้อมจะเป็นผู้บริหารไม่จำเป็นต้องเป็นคนใดคนหนึ่ง และยืนยันไม่เกี่ยวกับความบกพร่อง​ของตนเอง ความผิดหรือไม่ผิดไม่ใช่ประเด็นของพรรคที่จะเดินต่อไปข้างหน้า เพราะบางครั้งขึ้นอยู่กับสถานการณ์​ ซึ่งไม่ต้องเป็นห่วงหัวหน้าพรรคเอาอยู่อยู่แล้ว เนื่องจากเป็นที่รักใคร่ของทุกคนและด้วยบารมีสามารถนำพรรคเดินไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน และยืนยันไม่ได้มีการทาบทามนั่งวิปรัฐบาล และไม่มีการต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น และก่อนหน้านี้ไม่ได้ประเมินศักยภาพในการเป็นเลขาพรรค

                 

โดยส่วนตัวไม่ได้ยึดติดตำแหน่งอยู่แล้ว เพราะผมทำงานเป็นหลัก รักพวกรักพ้อง ไม่มีการปล่อยข่าวหรือให้ข่าว ไม่มีเรื่องพวกนี้ในตัวผมแน่นอน ย้ำว่าความสัมพันธ์​ของร้อยเอกธรรมนัสเป็นพี่น้องกันตามที่เขาว่า ทำงานด้วยกันตามปกติ ส่วนตัวส่วนบุคคลไม่มีเลย ทุกอย่างเป็นเรื่องเล็ก เมื่อคืนนอนหลับฝันดีและไม่มีอะไรน่ากังวลและน่าเป็นห่วง” นายอนุชา กล่าว