วุ่น! คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี พังงา ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 27 ราย

พังงาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 27 ราย จากการตรวจคัดกรองเชิงรุก คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) จังหวัดพังงา (ศบค.พังงา) รายงานสถานการณ์การเฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 27 ราย อยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เป็นคนไทย 6 คน แรงงานต่างชาติ 21 คน ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมรวม 147 ราย

โดยเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้ออกตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วย Rapid Test ประชาชนทั้งในกลุ่มคนไทยและแรงงานพม่าในชุมชนแพปลาบ้านหินลาด ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา จำนวน 1,244 ราย พบผลเป็นบวกจำนวน 51 ราย ได้ส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้งที่ห้องแล็บโรงพยาบาลตะกั่วป่า และผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 27 ราย

ซึ่งจะส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาในโรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามอำเภอคุระบุรี สำหรับผู้ที่ผลตรวจเป็นลบ จะให้สังเกตอาการและดูแลตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการ DMHTTA โดยทางจังหวัดพังงาได้ปิดพื้นที่ พร้อมกำหนดแผนการตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 19 มิ.ย 64

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดพังงา ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสม 147 ราย ยังพบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่องในคลัสเตอร์แพปลาอำเภอคุระบุรี ซึ่งผู้ป่วยคลัสเตอร์นี้พบในอำเภอคุระบุรี 68 ราย อำเภอตะกั่วป่า 2 ราย

และล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ในคลัสเตอร์นักเรียนที่เดินทางกลับมาจากโรงเรียนสอนศาสนาในจังหวัดยะลาจำนวน 6 ราย ในอำเภอทับปุด 1 ราย อำเภอเมืองพังงา 1 ราย และอำเภอตะกั่วทุ่ง 4 ราย และล่าสุดจังหวัดพังงาได้เตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามในอำเภอคุระบุรีอีก 2 แห่งและเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามพังงา 1 ในสนามกีฬา อบจ.พังงา เพื่อรับมือผู้ป่วยรายใหม่ที่ยังเพิ่มไม่หยุด