คลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างลาม 'น่าน' ติดเชื้อใหม่ 9 ราย

คลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างลาม 'น่าน' ติดเชื้อใหม่ 9 ราย

จ.น่าน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 9 ราย กลับจากคลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างอิตาเลี่ยนไทย เดินทางกลับมากักตัวที่บ้านพัก อ.สันติสุข พบติดเชื้อ 7 ราย นักเรียน อ.ปัว 2 ราย ติดจากเพื่อนที่ติดจากผู้ปกครองนำไปแพร่เชื้อ

นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผอ.ฝ่ายปฐมภูมิ โรงพยาบาลน่าน เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด- 19 จังหวัดน่าน มีผู้ป่วย 144 ราย พบรายใหม่เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 จำนวน 9 ราย  โดย 7 ราย มาจากกลุ่มคัสเตอร์แคมป์ก่อสร้าง อิตาเลี่ยนไทยที่เดินทางกลับมากักตัวที่บ้าน ใน อ.สันติสุข เดินทางโดยรถส่วนตัวแยกกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน กักตัวได้ 11 วัน มีอาการไอเจ็บคอ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ทางทีมสอบสวนโรค SRRT ได้ออกพื้นที่คัดกรองกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง พบผลบวก ชึ่งการกักตัวเป็นไปตามประกาศ จ.น่าน ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับบุคคลภายนอก โดยกลุ่มผู้ป่วยทั้งหมดอยู่บ้านหลังเดียวกัน

อีก 2 รายเป็นเด็กนักเรียนติดจากเพื่อน กลุ่มเด็ก อ.ปัว โดยมีผู้เดินทางจากผู้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาที่ อ.ปัว มีกลุ่มเด็กที่ติดจากกล่มผู้ปกครอง อ.ปัว นำไปติดเพื่อนที่โรงเรียน เป็นเด็กอายุ 18 ปี 2 คน ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน สาธารณสุข อ.ปัวและ อ.สันติสุข ได้ดำเนินการเข้าไปควบคุมโรคเรียบร้อยแล้ว และมีการตรวจ Swab หาผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในประชาชนกลุ่มเสี่ยงแล้ว ยังไม่พบการระบาดที่แพร่กระจาย ถึงจุดที่รุนแรง

อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนจังหวัดน่านได้รับทราบว่า เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 ที่เพิ่มเติมขึ้นมาแล้ว มาตรการควบคุมหลัก “ New Normal” ยังดำเนินการอยู่ ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ขอให้กักตัวอย่างเข้มงวดเช่นกัน รวมถึงงดการไปติดต่อประสานงาน ติดต่อกับญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดด้วย ตรงนี้เป็นส่วนที่สำคัญขอให้พวกเรายังต้องเข้มข้นและเข็มงวดอยู่ จนกว่าประชาชนจังหวัดน่านจะฉีดวัคซีนได้ 70-80% เมื่อถึงจุดนั้นชาวจังหวัดน่านจะได้บรรยากาศผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ.น่าน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 9 ราย รายที่ 136-144 ข้อมูล ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 20.00 น. มีผู้ติดเชื้อสะสม 144 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 21 ราย รักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลรัฐ 21 ราย โรงพยาบาลสนาม 0 ราย รักษาหายสะสม 121 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย