‘โนเกีย’ ดัน '5จี' ภูมิภาคตั้ง 'เอ็มดี' คุมตลาด 'ไทย-กัมพูชา'

‘โนเกีย’ ดัน '5จี' ภูมิภาคตั้ง 'เอ็มดี' คุมตลาด 'ไทย-กัมพูชา'

โนเกีย ดึงลูกหม้อกว่า 2 ทศวรรษขึ้นนั่ง “เอ็มดี” คนใหม่คุมตลาดไทย-กัมพูชา เร่งขยายธุรกิจดันโซลูชั่น 5จี ตอบโจทย์โลกธุรกิจยุคใหม่    

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับโนเกีย นายธนัตถ์เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงมากมายในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งในประเทศออสเตรเลีย กัมพูชา ลาว พม่า ไทย และเวียดนาม เมื่อไม่นานมานี้นายธนัตถ์ได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารนำทีมดูแลลูกค้าสำหรับ เอไอเอส ในประเทศไทย

นอกจากนี้ นายธนัตถ์ ยังได้สั่งสมประสบการณ์มากมายและมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในธุรกิจและเทคโนโลยีของโนเกีย ตลอดจนมีความชำนาญและคุ้นเคยกับตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญในการต่อยอดการขยายธุรกิจในประเทศไทยและกัมพูชา โดยบทบาทของเขามีความสำคัญอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนธุรกิจของโนเกีย 

โดยเฉพาะการนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นอันโดดเด่นจากโปรไฟล์อันเป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ซึ่งรวมถึง เทคโนโลยี 5จี และโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายแบบส่วนตัวความเร็วสูง ให้แก่ตลาดในประเทศไทยและกัมพูชา

นายธนัตถ์ เตชะธนบัตร ได้กล่าวถึงบทบาทใหม่ของเขาว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เดินหน้าต่อยอดเรื่อง 5จี ในขณะที่กัมพูชาเองได้แสดงให้เห็นถึงความจำนงในการเปิดตัวให้บริการ 5จี ของตัวเอง โดยทั้งสองประเทศยังได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (The Fourth Industrial Revolution) 

"ผมมุ่งหวังที่จะขยายฐานการทำธุรกิจของโนเกียในตลาดเหล่านี้ และตั้งตารอที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าพันธมิตรในระบบนิเวศท้องถิ่น เพื่อให้คำปรึกษาและสนับสนุนความมุ่งมั่นของพวกเขาในการพัฒนา 5จี และเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมดิจิทัลในภูมิภาค” นายธนัตถ์ กล่าว

โนเกีย ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่น 5จี ชั้นนำในระดับโลก ซึ่งบริษัทมองเห็นเทรนด์สำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ด้วยเทคโนโลยี 5จี และเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องจะเอื้อให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ สำหรับผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร องค์กรต่าง ๆ และจะเป็นส่วนสำคัญในการเข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมดิจิทัล