หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล ลุย‘สกินแคร์’บุกช่องทางออนไลน์

หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล  ลุย‘สกินแคร์’บุกช่องทางออนไลน์

ปั้นโปรดักท์แรก “เอ็มก้า มิราเคิล เซรั่ม” ส่งลงตลาดกลาง มิ.ย. ผ่านช่องทางออนไลน์ บุกมาร์เก็ตเพลส “ช้อปปี้-ลาซาด้า” มั่นใจคุณภาพสินค้า-ราคาแข่งขันในตลาดได้

นายดำรงรักษ อภิบาลสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้การบริการในด้านตัวแทนจำหน่ายแบบครบวงจร สำหรับสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค หรือ FMCG (Fast Moving Consumer Goods) และจำหน่ายสินค้าซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ภายใต้ บริษัท หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล หรือ Own Brand โดยนำจุดแข็งของหาดทิพย์ ทั้งด้านระบบการจัดจำหน่าย ระบบโลจิสติกส์ และฐานลูกค้าที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นมาอย่างยาวนาน มาใช้ในการขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ในเครือบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดย พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ครองใจผู้บริโภคในภาคใต้มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 80%  ขยายธุรกิจต่อยอดจากความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำตลาดน้ำอัดลมในตลาดภาคใต้

นายดำรงรักษ กล่าวว่า บริษัท หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด นอกเหนือจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบบครบวงจร  มองทิศทางธุรกิจว่าควรจะมีสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง และเป็นแบรนด์ที่นอกเหนือจากความเป็นเครื่องดื่ม เพื่อเป็นโอกาสทางธุรกิจ

"สินค้าออนไลน์เวลานี้มีศักยภาพมากในตลาดและโลกธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด คนมีการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น เราก็ควรจะเข้าไปสู่ตลาดนี้เช่นกัน จึงมองหาว่าสินค้าตัวไหนที่ได้รับความนิยมในตลาดออนไลน์"

162393337966

ทั้งนี้ พบว่า สินค้าที่ได้รับความสนใจและซื้อขายในตลาดออนไลน์มากเป็นลำดับที่ 2 ก็คือกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม และเมื่อเจาะลึกลงไปในสินค้าประเภทนี้ว่า แล้วอะไรที่คนสนใจ ก็พบว่าสินค้าสำคัญที่มีโอกาสสูงในกลุ่มตลาดสุขภาพและความงามก็คือเรื่องของผลิตภันฑ์บำรุงผิว ผิวหน้า (สกินแคร์)

“ในกลุ่มสกินแคร์กลุ่ม มอยเจอร์ไรเซอร์และทรีทเม้นท์ต่างๆ เป็นเรื่องที่คนให้ความใจกันมาก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เรามองว่าตลาดของการดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะการดูแลผิวหน้าเป็นโอกาสทางธุรกิจอของเรา จึงเข้ามาในธุรกิจนี้โดยเราคิดว่าถ้าเราจะทำเราก็ต้องทำในสิ่งที่แตกต่าง ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและที่สำคัญส่วนผสมต้องมาจากธรรมชาติ”

จึงได้คุยกับทางเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางและเวชศาสตร์ชะลอวัยในการค้นคว้าและวิจัยเพื่อพัฒนาเซรั่มจากสารสกัดจาก Emblica เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีจากธรรมชาติที่สูงมาก จนได้รับการขนาดนามว่าเป็น “Super Fruit” อีกทั้งไม่เสื่อมสภาพเมื่อโดนความร้อน

นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆ ที่มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวพรรณ ช่วยให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสอีกกว่า 10 ชนิดจากทั่วโลก เช่น ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น และเกาหลี จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ “เอ็มก้า มิราเคิล เซรั่ม” (EMCA MIRACAL SERUM) เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในกลุ่มเซรั่มบำรุงผิวหน้า ผลิตภัณฑ์แรกภายใต้ บริษัทหาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด

“กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราก็คือกลุ่มสุภาพสตรีอายุ 19-30 ปี บวกกับส่วนผสมที่ดีจากธรรมชาติและที่สำคัญราคาเป็นราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้”

เปิดตัวครั้งแรก ในปริมาณ 30 ml ราคา 959 บาท วางจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ Shopee Lazada ShopAt24 Facebook: Emca Thailand : https://bit.ly/2RWGTfq IG :emcathailand : https://bit.ly/3gkYrex พร้อมจำหน่ายกลางเดือนมิ.ย. และพบกับสินค้าแจกฟรีให้ทดลองใช้ในแบบซองกว่า 10,000 ชิ้นในเดือน ส.ค.

พร้อมโปรโมชั่นเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เดือนมิ.ย.-ส.ค.  1 ขวด 495 บาท จาก 959 บาท  2 ขวด 900 บาท เฉลี่ยราคาต่อขวด 450 บาท  3 ขวด 1,250 บาท เฉลี่ยต่อขวด 416 บาท

ดร.ภญ. อภิชยาภรณ์ ชุณหเวชสกุล เภสัชกรหญิงผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง และเวชศาสตร์ชะลอวัย ยังได้กล่าวถึง Emblic ว่า “ความเสื่อมต่างๆของร่างกาย และผิวพรรณ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จากกิจกรรมประจำวัน สภาวะแวดล้อม อากาศ แสงแดด น้ำ มลภาวะ ความเครียด และอื่นๆอีกมากมาย ที่เป็นปัจจัยก่อให้เกิดการกระตุ้นการเกิดอนุมูลอิสระที่มากขึ้น ทำให้สภาพผิวเรา และร่างกายเสื่อมลง

นั่นแปลว่าถ้าเราสามารถยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระให้มีปริมาณที่ลดลง ความเสื่อมต่างๆที่จะตามมาก็จะลดลงไปด้วยนั่นเอง และหนึ่งในสารยับยั้งอนุมูลอิสระ (Anti-Oxidant) ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี และร่างกายต้องการ แต่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ คือวิตามินซี และถ้านึกถึงผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “Super Fruit” คำตอบที่ได้มาเป็นอันดับต้นๆ ก็คงไม่พ้น “มะขามป้อม” หรือ ”Emblic” นั่นเอง

ดังนั้นวิตามินซีจากมะขามป้อม จึงเป็นวิตามินซีที่มาจากธรรมชาติ ที่มีงานวิจัยมากมายจากหลายประเทศทั่วโลกเกี่ยวกับมะขามป้อมถึงสรรพคุณต่างๆที่ช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของความชราและยังช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิว

ไม่เพียงเท่านั้นมะขามป้อมยังอุดมไปด้วยสาระสำคัญอื่นๆอีกมากมาย เช่น สารโพลีฟีนอล (Polyphenol) ที่จัดอยู่ในกลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้นมะขามป้อมจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่นำมาใช้ในการดูแลตนเองเพื่อช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

162393331737

นอกจากนี้บริษัท หาดทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด เป็นผู้แทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท กว่า 500 SKU ประกอบด้วยประเภทต่างๆ คือ อาหารและขนมขบเคี้ยว (Food & Snack) ได้แก่ ถั่วลันเตาอบกรอบตรากรีนนัท, ปลาสวรรค์ ตราทาโร, สมุนไพรทอดกรอบ หนังปลาแซลมอนทอดกรอบและคางกุ้งทอดกรอบ บริษัท โอยั๊วะ เทรดดิ้ง จำกัด, 

ปลากระป๋อง ไฮเชฟ บริษัท อนุสรณ์มหาชัย ซูริมิ จำกัด, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อินโดหมี่ บริษัท VCAN และเครื่องปรุงรส น้ำปลาร้าปรุงรส หม่ำ / แม่น้อย ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว (Personal Care) ได้แก่ ผ้าอนามัย เอลิส, Modess, Carefree, กระดาษทิชชู่ Elleair, น้ำยาระงับกลิ่นปาก LISTERINE,

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย Neutrogena, Clean&Clear, Johnson & Johnson, ไลฟ์บอย บริษัท VCAN ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก (Mom & Baby) ได้แก่ GOON, GOON Friend, Johnson's Baby ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลและทำความสะอาดบ้าน (Home Care) ได้แก่ กระดาษชำระ Clean Care, Livi ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (Health & Medicine) ได้แก่ TYLENOL, วู้ดส์ เม็ดอมสมุนไพร บริษัท กิตจิมาญา (ประเทศไทย) จำกัด และผลิตภัณฑ์อื่นๆได้แก่ สุราปรุงพิเศษ S88, S99, S99 Grande บริษัท CCM Spirits, ซึ่งได้วางจำหน่ายในช่องทาง T-Trade แล้ววันนี้ทั่วภาคใต้