'พปชร.'ปรับโครงสร้างลงตัว 'ธรรมนัส' เลขาฯ 'สมศักดิ์'ปธ.ยุทธศาสตร์

'พปชร.'ปรับโครงสร้างลงตัว 'ธรรมนัส' เลขาฯ 'สมศักดิ์'ปธ.ยุทธศาสตร์

"พปชร." เขย่า โครงสร้างพรรค ลงตัว "ประวิตร" แจง จำเป็น พร้อมนั่ง หัวหน้าพรรค ต่อ "สุริยะ-สันติ-วิรัช-ไพบูลย์" รั้งรองหัวหน้า ธรรมนัส ยึด เลขาฯ สมศักดิ์ คั่ว ปธ.ยุทธศาสตร์ฯ ด้าน จักรพันธ์-ประสิทธิ์ โผล่นั่ง กก.บห. แทน ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จ.ขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ..นี้ โดยจะมีส..ของพรรคเกือบทั้งหมด รวมถึงกลุ่มสามมิตร และกลุ่มดาวฤกษ์ เข้าร่วมประชุมด้วย ขณะที่สมาชิกพรรคจะมาจากจ.นครราชสีมา 120 คน และจากขอนแก่น 250 คน

ส่วนการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคใหม่ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากหัวหน้าพรรค จากนั้นที่ประชุมจะเลือกตั้งกก.บห. พรรคใหม่โดยที่ประชุมจะกำหนดจำนวนกก.บห. ก่อน จากนั้นจะเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเลขาธิการพรรค  เหรัญญิก และนายทะเบียน และลงคะแนนตามลำดับ โดยพล..ประวิตร จะถูกเสนอชื่อกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคตามเดิม ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคจะเสนอชื่อร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จากเดิมเป็นรองหัวหน้าพรรค แทนนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ผอ.พรรค นั้น เป็นอำนาจหัวหน้าพรรคแต่งตั้งในภายหลังได้จากเดิมรองหัวหน้าพรรคมีทั้งหมด 10 คน จะลดเหลือ 4 คน ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.อุตสาหกรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งปัจจุบันเป็นผอ.พรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ..บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ..บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ ในส่วนของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่เป็นรองหัวหน้าพรรค จะยังเป็นกก.บห. และจะได้รับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมของพล..ประวิตร ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค

           

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงสร้างพรรคดังกล่าวเป็นที่ตกลงกันได้ของแกนนำพรรคทุกกลุ่มนอกจากนั้น ในส่วนของรายชื่อกก.บห. ส่วนใหญ่สัดส่วนแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะมีนายจักรพันธ์ พรนิมิตร และนายประสิทธิ์ มะหะหมัดส..กทม. เข้ามาแทนที่ในกก.บห. แทนนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ต้องคดีชุมนุมกลุ่มกปปส. จนต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี และส่งผลกระทบกับตำแหน่งภายในพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายเมื่อ 17 มิ.. นายสุริยะ และนายสมศักดิ์ ได้เข้าพบพล.. ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยพล..ประวิตร ได้กล่าวกับทั้ง 2 คนว่า จำเป็นต้องปรับโครงสร้าง ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคก็ให้ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคในการประชุมใหญ่ และอยากให้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดเพื่อให้เห็นความเป็นเอกภาพ