'ธรรมนัส'ลั่นพร้อมนั่ง'เลขาฯพปชร.' เผย เตรียมแผนสู้เลือกตั้งไว้แล้ว

'ธรรมนัส'ลั่นพร้อมนั่ง'เลขาฯพปชร.' เผย เตรียมแผนสู้เลือกตั้งไว้แล้ว

"ธรรมนัส" แบะท่า พร้อมนั่ง "เลขาฯพปชร." ชี้ ค่อนข้างชัวร์ ประชุมใหญ่ ปรับโครงสร้างพรรค ลั่น ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยัน ไร้ปัญหา "อนุชา" สัมพันธ์ ซี้ปึ๊ก ลั่น เตรียมแผนสู้เลือกตั้งแล้ว จะทำให้เห็น ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ พร้อมทำให้เป็นสถาบันการเมือง

..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ ที่จ.ขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ..นี้ ว่า ตนจะเข้าร่วมประชุมด้วย ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้เลยใช่หรือไม่..ธรรมนัส กล่าวว่า วาระสำคัญอย่างที่สื่อมวลชนทราบคือการปิดงบดุลประจำปี แต่ก็ยังมีวาระอื่นๆ ซึ่งพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาด้วยตนเอง

คงจะมอบนโยบายตอนเช้าว่า จะให้ทำอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวว่าจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ..ธรรมนัส กล่าวว่า"ค่อนข้างจะชัวร์ว่าจะมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่"

เมื่อถามว่า ชื่อร..ธรรมนัส จะถูกเสนอให้เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ใช่หรือไม่ ..ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค เมื่อถามว่า หากสมาชิกพรรคเสนอชื่อขึ้นมาก็พร้อมที่จะรับตำแหน่งเลขาธิการพรรคใช่หรือไม่ ..ธรรมนัส กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อมีการเสนอชื่อมาแล้วสมาชิกพรรคเลือกหรือไม่ ถ้าพี่น้องสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้ความไว้วางใจตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นหนึ่งในแกนนำพรรค อยากเห็นทิศทางและอนาคตของพรรคอย่างไร..ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายพรรคการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอการเมืองมองว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจ อยากจะกราบเรียนว่าตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ตนพยายามจะแสดงให้เห็นว่าพรรค โดยการนำของพล..ประวิตร เราไม่ได้เป็นพรรคเฉพาะกิจเราเตรียมที่จะปรับแผนสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งหน้า ตอนนี้เราวางแผนหลายๆ อย่าง ดังนั้นการประชุมในวันพรุ่งนี้จะเป็นการกำหนดทิศทาง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจอีกต่อไป เราจะเป็นสถาบันการเมืองที่มีความมั่นคง

เมื่อถามว่า มีการมองกันว่าการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้เป็นเพราะเกิดความขัดแย้งภายในสูง ..ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง พล..ประวิตร เข้าสู่เวทีการเมือง มาเป็นหัวหน้าพรรค มาปีกว่า ท่านเห็นอะไรเยอะ อดีตท่านเป็นผู้บัญชาการทหารบก และดำรงตำแหน่งสำคัญๆ มา ท่านมองออกว่า จะต้องทำอะไรให้กับพรรค เพื่อกำหนดทิศทางในอนาคต

เมื่อถามว่า กลุ่มต่างๆในพรรคที่มีหลายกลุ่ม หลังปรับโครงสร้างควรจะสลายกลุ่มอย่างไรหรือไม่ ..ธรรมนัส กล่าวว่า คิดว่าหลังจากพรุ่งนี้ น่าจะไม่มีกลุ่มก๊วนอะไร เราคือพลังประชารัฐ คือครอบครัวพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า หากสมาชิกพรรคเสนอชื่อร..ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค จะต้องเคลียร์ใจกับนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค คนปัจจุบันหรือไม่ ..ธรรมนัส กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วตนกับนายอนุชา สนิทสนมกันอยู่แล้ว ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่สื่อออกมาเหมือนกับเรามีปัญหากันจริงๆ ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วไม่มี เราพี่น้องกัน

เมื่อถามว่า หลังจากการประชุมในวันพรุ่งนี้ มีการมองกันว่าพรรคจะเริ่มนับหนึ่ง เพื่อขยายฐานเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ..ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกพรรคมองเหมือนกันหมด ซึ่งอยู่ที่ยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค