นายกฯเตรียมลงพื้นที่ภูเก็ตตรวจความพร้อม 'แซนด์บ็อกซ์' 25 มิ.ย.นี้

นายกฯเตรียมลงพื้นที่ภูเก็ตตรวจความพร้อม 'แซนด์บ็อกซ์' 25  มิ.ย.นี้

"สุพัฒนพงษ์" เผยรัฐบาลเดินหน้าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เริ่มเปิด 1 ก.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีเตรียมนำคณะลงตรวจความพร้อมภูเก็ตแซนด์บ็อก 25 มิ.ย. ผุดไอเดียร์จับคู่เจรจาธุรกิจไทย-ต่างชาติที่ภูเก็ต ศบค.เตรียมหารือรายละเอียดการเปิดภูเก็ตในทางปฏิบัติพรุงนี้

นายสุพัฒนพงษ์  พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ของรัฐบาลว่าขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆคืบหน้าไปมากจากความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในพื้นที่จนมีความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1ก.ค.

โดยในวันที่ 25 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะจะได้ลงไปตรวจความพร้อมของจ.ภูเก็ตที่จะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว คาดว่าจากการเตรียมความพร้อมมาโดยตลอดจังหวัดจะมีความพร้อมในส่วนนี้ 

โดยการเปิดภูเก็ตไม่ได้คาดหวังเฉพาะเรื่องของภาคการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังหวังให้นักธุรกิจ และนักลงทุนจากต่างชาติเดินทางเข้ามาที่ภูเก็ตเพื่อนัดหารือกับนักธุรกิจของไทยในพื้นที่นี้ 

162391419678 สำหรับในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน (ศบค.)วันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.)กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกโดยตรงจะนำรายละเอียดต่างๆมาเสนอให้ ศบค.พิจารณาอนุมัติตามขั้นตอนเพื่อเพิ่มความชัดเจน 

"การเปิดภูเก็ตถือว่าเป็นการนำร่องการกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง ซึ่งคำว่าแซนด์บ็อกก็คือเราจะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้ตามสถานการณ์ เพื่อให้แผนที่จะเปิดพื้นที่อื่นๆต่อไปสามารถทำได้โดยประเมินจากการดำเนินการในพื้นที่ภูเก็ต" 

เมื่อถามว่าจะต้องมีมาตรการทางการเงินอะไรช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรม และภาคการท่องเที่ยวในภูเก็ตเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์กล่าวว่ามาตรการดังกล่าวธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ดูแลในการช่วยเหลือโดยทีซอฟท์โลนที่ได้ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว 

เมื่อถามว่าต้องมีมาตรการอะไรในการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงที่เหลือของปีหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์กล่าวเพียงว่า "ได้เตรียมไว้แล้ว"