สายการบิน KLM เล็งเปิดเที่ยวบิน 90% รับท่องเที่ยวฟื้นตัว

สายการบิน KLM เล็งเปิดเที่ยวบิน 90% รับท่องเที่ยวฟื้นตัว

KLM ประกาศเตรียมเปิดเที่ยวบินกว่า 90% ปีนี้ หลังเห็นความคืบหน้า หลายประเทศระดมฉีดวัคซีนโควิด-19

สายการบิน KLM ของเนเธอร์แลนด์ประกาศว่า มีเป้าหมายกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศส่วนใหญ่ภายในปีนี้ หลังแผนการระดมฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ในหลายประเทศประสบความสำเร็จ ซึ่งส่งสัญญาณว่าภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัว

นายปีเตอร์ เอลเบอส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบิน KLM ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ว่า สายการบินวางแผนเพิ่มเที่ยวบินใหม่ไปยังกรุงริยาดห์ของซาอุดีอาระเบีย แม้สายการบินจะยังคงรองรับจำนวนผู้โดยสารและจำนวนเที่ยวบินได้อย่างจำกัด

"เราคาดว่าจะสามารถกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 90-95% จากจุดหมายทั้งหมดที่เราเคยให้บริการในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19" นายเอลเบอส์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว

นอกจากนี้ นายเอลเบอส์ยังให้ความเห็นว่า ขณะนี้ตลาดสายการบินภายในประเทศของสหรัฐส่งสัญญาณฟื้นตัวแข็งแกร่งแล้วหลังอัตราการฉีดวัคซีนในประเทศเพิ่มขึ้น สายการบินในภูมิภาคยุโรปจึงควรใช้แนวทางเดียวกัน เมื่อประเทศต่างๆ ระดมฉีดวัคซีนได้เพิ่มขึ้นตาม เพื่อทำให้สายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกกลับมาฟื้นตัวได้เช่นกัน

"เราคาดว่าการให้บริการเที่ยวบินระหว่างภูมิภาคยุโรปและเอเชียจะฟื้นตัวได้ล่าช้ากว่าภูมิภาคอื่น เนื่องจากหลายประเทศในเอเชียมีการใช้มาตรการกักตัวและมาตรการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศที่เข้มงวดมาก" นายเอลเบอส์ระบุ

อย่างไรก็ดี นายเอลเบอส์คาดว่าการเดินทางไปยังทวีปเอเชียจะกลับมาเป็นปกติได้ช้ากว่าพื้นที่อื่นๆ