‘ข้าวอบกุนเชียง’ หนึ่งในเซตเมนูเด็ด ‘Anotheryum’ พร้อมเสิร์ฟ ‘เดลิเวอรี่’

‘ข้าวอบกุนเชียง’ หนึ่งในเซตเมนูเด็ด ‘Anotheryum’ พร้อมเสิร์ฟ ‘เดลิเวอรี่’

มิติใหม่ของอาหารในรูปแบบ “กล่องของขวัญ” โดย Anotheryum รังสรรค์เมนูอร่อยเช่น “ข้าวอบกุนเชียง” และ “เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวหมูสับเห็ดหอมสด” พร้อม “น้ำยำรสแซ่บ” เสิร์ฟแบบ Box Set “เดลิเวอรี่” ทำวันละ 30 กล่อง เหมาะเป็นของขวัญ เยี่ยมไข้ ให้บุคลากรทางการแพทย์

162390684386

"ข้าวอบกุนเชียง" เคี่ยวกุนเชียงเบาๆจนกลายเป็นคาราเมลหอมกรุ่น รองด้วยขิงเผาราดด้วยซอสลับของทางร้าน 

มีโอกาสได้ชิมอาหารจากแบรนด์ Anotheryum อร่อยจนต้องมาบอกต่อ โดยเฉพาะ ข้าวอบกุนเชียง ที่อยู่ใน “เซตเมนูเด็ด” พร้อมเสิร์ฟ เดลิเวอรี่ ในรูปแบบของ “กล่องอาหารแห่งความสุข”  ในกล่องมีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน, เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวหมูสับเห็ดหอมสด  และ น้ำยำรสแซ่บ มีกลิ่นอายน้ำจิ้มซีฟู้ด แต่ไม่มีชิ้นส่วนของกระเทียม พริก ให้รำคาญใจ เป็นน้ำจิ้มใสๆ แต่แซ่บมาก หมูหวานลองเหยาะลงบน “ข้าวอบกุนเชียง” ผลปรากฏว่าเข้ากันได้อย่างลงตัว ถ้าใครชอบอาหารรสหวานก็จะชอบ "ข้าวอบกุนเชียง" แต่ถ้าไม่ชอบอาหารรสหวานลองเหยาะน้ำจิ้มซีฟู้ดลงไปสักนิดก็จะเพิ่มรสชาติความเปรี้ยว เผ็ด ทำให้อร่อยยิ่งขึ้น 

162390684310

"คุณแหวว-ฐิดา เวชมามณเฑียร" เจ้าของแบรนด์ Anotheryum

คุณแหวว-ฐิดา เวชมามณเฑียร เล่าว่า แรกเริ่มต้องการผลิต “น้ำยำรสแซ่บ”  ภายใต้แบรนด์ “Anotheryum”  เพื่อลูกค้าจะได้นำไปเติมอาหารเมนูไหนก็อร่อย เพราะคำว่า“Another” ไม่ได้จำกัดแค่อาหารประเภทยำเท่านั้น เพราะคำว่า “Yum” ในที่นี้หมายถึง "Yummy" หรือ  “ความอร่อย” นั่นเอง

162390684343

"น้ำจิ้ม" Anotheryum รสแซ่บแบบน้ำจิ้มซีฟู้ด 

“เบสของน้ำยำก็คือ “น้ำจิ้มซีฟู้ด”  ผ่านกระบวนการปรุงในแบบฉบับของเธอเอง  ส่วนผสมในน้ำยำยังคงมี กระเทียม พริกขี้หนู ทว่าอยู่ในสัดส่วนพอดีๆ รับประทานแล้วรู้สึกสดชื่น กลิ่นไม่แรงจนเกินไป จุดประสงค์คือจำหน่ายน้ำยำให้คนซื้อไปทำอาหารต่อเช่นทำ ยำผลไม้ ยำกุนเชียง ยำไส้กรอก ยำหมูยอ ฯลฯ หรือ ถ้าซื้อก๋วยเตี๋ยว ผัดซีอิ๊ว จากร้านอาหารข้างทางมาแล้วรู้สึกว่าไม่อร่อย ให้เติม “น้ำยำรสแซ่บ” ลงไป ก็จะอร่อยขึ้นมาได้ทันที

162390684439

ด้วยความที่ “แหวว-ฐิดา เวชมามณเฑียร” เป็นคนช่างกิน เพราะเติบโตมาในย่านอาหารอร่อย  เธอออกตัวว่าไม่ใช่คนทำอาหารเก่งกาจฝีมือระดับเชฟ ทว่าเป็นคนเรื่องมากในการกิน และรู้ว่าอะไรคือ "อร่อย"  

“โชคดีที่เราเกิดและเติบโตมาในย่านสำเพ็ง เมื่อ 50 ปีก่อน จำได้ว่าอาหารแถวนั้นอร่อยทุกร้าน คนจีนแถวนั้นเมื่อก่อนตื่นมาแต่เช้า ทำอาหารแล้วเข็นรถออกมาขายปากซอย ไม่รู้ว่าเราโชคดีหรือโชคร้ายที่เกิดมาแล้วได้เจอของอร่อยมากๆในวัยเด็ก ที่บ้านเราเองอากงก็เป็นคนทำกับข้าวเลี้ยงคนงาน สมัยก่อนบ้านเราขายผ้า พอโตมาพี่เลี้ยง แม่บ้าน ก็ทำอาหารเก่ง พอแต่งงานสามีก็ทำอาหารเก่ง ตอนนี้ที่บ้านมีคนงานพม่า 2 คนก็ทำอาหารได้อีก ทำให้ชีวิตเราไม่ขาดตอนในเรื่องอาหารอร่อย แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะมาขายอาหาร”

162390684373

"ก๋วยเตี๋ยวบก" เมนูเด็ดจาก Anotheryum

กิจการ“อาหาร”เริ่มจากคิดทำ “น้ำยำ” ขายนั่นเอง จุดประสงค์เพื่อให้คนซื้อแล้วเอาไปกินง่ายๆ ไม่ต้อง “น้ำยำ” เอง แต่ก็ขายดีแค่ช่วงแรกๆ เพราะคนกันเองมาช่วยอุดหนุน  และคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการหาวัตถุดิบให้ยุ่งยาก  บางคนนึกไม่ออกว่าต้องหาวัตถุดิบอะไรบ้าง เพราะไม่ถนัดเรื่องทำอาหาร  ถนัดแกะกล่องออกมาพร้อมรับประทานมากกว่า เธอจึงหยุดกิจการไปประมาณ 7 เดือนและคิดว่าจะเลิกทำแล้ว ทว่าลูกสาวเห็นว่ายังมีคนสั่งน้ำยำอยู่บ้าง จึงคิดว่าหยุดไม่ได้ อีกอย่างแพคเกจจิ้งที่สั่งมายังค้างอีกเยอะ ก็เลยลองทำอาหารง่ายๆเช่น  ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เพราะหวังว่าจะขายคู่กับ “น้ำยำรสแซ่บ” Anotheryum  กำจัดแพคเกจที่เหลืออยู่เท่านั้น

162390684367

"ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน" หั่นหมูยอ และแอปเปิ้ล ชิ้นใหญ่เต็มคำ  

ปรากฏว่ามีเสียงตอบรับดี “แหวว-ฐิดา” เริ่มสนุกที่จะทำเมนูถัดไปเพิ่ม จึงเกิดเมนู  ก๋วยเตี๋ยวบก เป็นเมนูทำง่าย มีเส้นก๋วยเตี๋ยว ไก่ฉีก กุ้ง ผัก ราดด้วย “น้ำยำรสแซ่บ” กลายเป็นเสียงตอบรับดียิ่งขึ้นไปอีก  จนกลายเป็นโครงการทำอาหารขายแบบ “เดลิเวอรี่”  โดยมีเมนูไม้ตายก็คือ “ข้าวอบกุนเชียง” และ “เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวหมูสับเห็ดหอมสด”  

162390684353

"ยำหมูยอ" ใช้วัตถุดิบดีสดสะอาด หมูยออร่อย "น้ำยำรสแซ่บ" 

ที่คิดว่าเป็นเมนูไม้ตาย หรือ “เมนูเด็ด” เพราะ  “ข้าวอบกุนเชียง” เป็นสูตรของสามี “แหวว-ฐิดา” แขกทุกคนมาที่บ้าน จะขอให้ทำเมนูนี้ตลอด ก็เลยคิดว่าต้องเป็นสินค้าเบอร์ 1 ได้แน่ๆ และแล้วก็สำเร็จดังที่คาดไว้

“มั่นใจในเมนูนี้มากๆ เป็นเมนูง่ายๆ แต่มีเคล็ดลับตรงวัตถุดิบ ต่อให้คน Copy ยังไงก็ไม่เหมือนถ้าไม่ซื้อกุนเชียงเจ้านี้ ซึ่งเป็นกุนเชียงโฮมเมดที่อาม่านั่งทำมือทุกวัน ทำไม่เยอะ ขายหมดวันต่อวัน มีครั้งหนึ่งจะขอซื้อ 10 กิโล อาม่าบอกว่ามีให้แค่ 3 กิโล แบ่งๆให้คนอื่นบ้าง (หัวเราะ) ขั้นตอนคือเราต้องรวนกุนเชียงกับน้ำเคี่ยวจนกลายเป็นคาราเมล น้ำตาล กับน้ำมันในตัวกุนเชียง จะเคี่ยวตัวเอง เราไม่ต้องใส่อะไร  ขิงเราก็ต้องย่างก่อนให้มีกลิ่นหอม ส่วนข้าวเราก็ต้องใช้ยี่ห้อนี้เท่านั้น วัตถุดิบทุกอย่างเลือกแล้ว ข้าวอบกุนเชียง ขั้นตอนสุดท้ายต้องราดด้วยซอสพิเศษของเรา กระบวนการผลิตของเราละเอียดมาก ทำกันเองในครอบครัว รับออเดอร์ได้เต็มที่วันละ 30 กล่องเท่านั้น ”

162390684341

"ยำไส้กรอก" และ "ยำหมูยอ" ราคา 250 บาท 

จุดเด่นของ อาหารจากแบรนด์ Anotheryum ก็คือเจ้าของ คุณแหวว-ฐิดา เวชมามณเฑียร เป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดของวัตถุดิบทุกอย่างนั่นเอง ทั้ง กุนเชียง เส้นก๋วยเตี๋ยว ผัก กระเทียม มะนาว พริกขี้หนู ซีอิ๊ว น้ำปลา น้ำมันหอย ฯลฯ ต้องยี่ห้อนี้เท่านั้น ไม่ใช่อะไรก็ได้ 

162390684217

"เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวหมูสับเห็ดหอมสด" ผักสดกรอบมาก เห็ดหอมสับละเอียดนวลเนียนไปกับหมูสับ หอมกรุ่น 

“คนติดใจในรสชาติอาหารเริ่มสั่งไปฝากผู้ใหญ่ที่เขาเคารพรัก ก็เลยบอกว่า อยากได้กล่องที่ดูดีหน่อย เพราะของอร่อยแต่ใส่ถุงก๊อบแก๊บก็ดูไม่น่าประทับใจ (หัวเราะ) อย่างหนูแหม่ม (สุริวิภา กุลตังวัฒนา) กับ พี่ชาลอต (โทณวณิก) จะสั่งไปฝากผู้ใหญ่ หรือฝากสปอนเซอร์ เราก็เลยตัดสินใจทำกล่องให้ดูดีขึ้นมา โดยมีลูกสาวสองคนช่วยกันคิดดีไซน์สติกเกอร์  ทำการ์ด สำหรับผู้ที่ต้องการส่งความอร่อยให้เป็นของขวัญ หรือส่งกล่องอาหารอร่อยนี้ไปเยี่ยมคนไข้ที่โรงพยาบาล แทนกระเช้าดอกไม้ ฯลฯ 

162390684382

"Yummy Box" กล่องรวมเมนูฮิต พร้อมน้ำยำ ราคา 890 บาท 

เพราะทุกเมนูของเราตั้งทิ้งในห้องแอร์ทั้งวันก็ยังกินได้ อย่างก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ไม่ต้องพึ่งไมโครเวฟ จิ้มกับน้ำจิ้มตอนไหนก็อร่อยเหมือนเดิม เราเลยคิดว่า Box Set น่าจะเวิร์ค ถ้าซื้อไปเยี่ยมไข้เช่นคนป่วยได้กินอาหารรสแซ่บก็จะสดชื่น คนเฝ้าไข้ก็กินได้ ราคาไม่แรงกล่องหนึ่ง 890 บาท คือรวมค่าส่งไม่เกิน 1,000 บาทกินได้ไม่ต่ำกว่า 2 คน ตอนนี้เริ่มมีออเดอร์เข้ามาสั่ง ว่า ให้ไปส่งบ้านคนนี้นะเขาอยากจะให้เป็นของขวัญ  เขียนการ์ดแบบนี้นะ เหมือนส่งดอกไม้แต่เปลี่ยนเป็นส่งอาหาร อย่างพี่ชาลอตเขาดีไซน์การ์ดเองเลยนะ ซึ่งใครอยากสั่งแล้วดีไซน์การ์ดเองก็ได้”

1623906844100

พร้อมส่งกล่องแห่งความอร่อย กล่องแห่งความสุขทั่วประเทศ 

ต้องการชิม ข้าวอบกุนเชียง และ ก๋วยเตี๋ยวบก และเมนูอื่นๆ แบรนด์ Anotheryum แบบ Yummy Box (กล่องรวมเมนูฮิต+น้ำยำ) ราคา 890 บาท ส่วน เมี่ยงหมูสับ+น้ำยำ ราคา 350 บาท ข้าวอบกุนเชียง ราคา 280 บาท น้ำยำ ราคาขวดละ 130 บาท พื้นที่ กทม. เหมาส่ง 80 บาท ปริมณฑล 140 บาท ต่างจังหวัดส่งด้วยรถเย็น 200 บาท ส่งได้ทุกเมนูทั่วประเทศ ติดตาม แบรนด์ Anotheryum ได้ที่ Facebook / Instagram : Anotheryum สั่งผ่าน Line ช่องทางเดียวเท่านั้น @anotheryum