สีใหม่ ฟอร์ด 'เรนเจอร์ FX4 Max' เงาร่าง แรพเตอร์

สีใหม่ ฟอร์ด 'เรนเจอร์ FX4 Max' เงาร่าง แรพเตอร์

เปิดตัว สีเทาคองเคอร์ เกรย์ (Conquer Grey) ซึ่งเป็นสีเดียวกับที่ใช้ในปิกอัพสมรรถนะสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ เสริมทางเลือกลูกค้าที่ต้องการความเข้ม ดุดัน

หลังจากเพิ่มทางเลือกใหม่ ปิกอัพ เรนเจอร์ เมื่อไม่นานมานี้ กับการเปิดตัว "เรนเจอร์ FX4 Max" ซึ่งได้รับการตอบรับไม่น้อยจากลูกค้า สำหรับคนที่อยากได้ปิกอัพขาลุย แต่ไม่ต้องการจ่ายเงินมากเท่า ตัวเก่ง อย่างแรพเตอร์

ล่าสุด ฟอร์ด เสริมทางเลือกสีใหม่ ให้กับ FX4 Max นั่นคือ สีเทา คองเกอร์ เกรย์ (Conquer Grey) ซึ่งสีนี้ตลาดก็คงคุ้นๆ กันอยู่แล้ว เพราะเป็นสีเดียวกับสีที่ใช้ใน ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ นั่นเอง 

ส่วนราคา ก็ราคาเดิม 1,199,000บาท พร้อมของแถมคือ ประกันภัยชั้นหนึ่ง การรับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000กม.แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

สำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max เป็นรถปิกอัพที่ออกแบบมารองรับการใช้งานออฟโรดตัวจริง โดยได้แรงบันดาลใจจาก เรนเจอร์ แร็พเตอร์ โดยเฉพาะเรื่องของระบบช่วงล่าง แม้ว่ายังคงต้องใช้ช่วงล่างด้านหลังแบบแหนบ ต่างจาก แรพเตอร์ ที่เป็นคอยล์สปริง แต่ก็พยายามทำให้ได้อารมณ์ใกล้เคึยงที่สุด รวมถึงการใช้ช็อค แอบซอร์เบอร์  จาก FOX แบบโมโนทิวบ์ขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและหลัง 

162390359883

ด้านหน้าซึ่งทำงานร่วมกับคอยล์สปริงปรับจูนใหม่ และการควบคุมความสะเทือน ด้านหลังมาพร้อมกับ Sub-Tank ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทกและความทนทานในการใช้งานแบบออฟโรด ติดต้้งช็อค แอบซอร์เบอร์แบบไขว้เพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระ ส่วนแหนบก็ัปรับใหม่ให้เหมาะทั้งกับการขับขี่แบบออฟโรดและยังพร้อมรับน้ำหนักในการบรรทุกและลากจูง ด้วยระบบกันสะเทือนที่ยกสูงขึ้น 20 มม. และใช้ยางออลเทอร์เรน เป็นางมาตรฐาน 

ซึ่งทำให้ เรนเจอร์ FX4 Max มีระยะต่ำสุดจากพื้น (Ground clearance) 256 มม. ซึ่งสูงกว่ารุ่น XLT และมีมุมประชิดและมุมจากมากกว่า XLT เช่นเดียวกัน รองรับการขับขี่แบบออฟโรด