พังงา พบผู้ติดเชื้อโควิด 6 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์ รร.ในยะลา

พังงา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์โรงเรียนในจังหวัดยะลา - คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ยังพบผู้ป่วยเพิ่มไม่หยุด

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน 2564 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในเวลา 09.00 น.วันนี้ จังหวัดพังงามียอดผู้ป่วยสะสม 119 ราย พบรายใหม่จำนวน 8 ราย อยู่ในอำเภอตะกั่วทุ่ง 2 ราย อำเภอเมืองพังงา 1 ราย และอำเภอคุระบุรี 5 ราย

โดยผู้ป่วยในอำเภอตะกั่วทุ่ง 2 ราย เป็นนักเรียนที่ผู้ปกครองเดินทางไปรับกลับมาจากโรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานมัรกัส จ.ยะลา 1 ราย ส่วนอีก 1 รายเป็นน้องชายที่ร่วมเดินทางไปรับด้วย ผู้ป่วยในอำเภอเมืองพังงา เป็นนักเรียนที่เดินทางกลับมาจาก โรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานมัรกัส จ.ยะลา ด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้มีผู้ป่วยในกลุ่มที่เดินทางกลับมาจากโรงเรียนตะห์ฟีซุลกรุอานมัรกัส จ.ยะลา แล้วรวม 5 ราย แพร่เชื้อสู่คนในครอบครัว 1 ราย ส่วนอำเภอคุระบุรี 5 ราย เป็นชาวต่างด้าว 4 ราย ชาวไทย 1 ราย อยู่ในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ซึ่งในวันนี้จะมีตรวจหาเชื้อเชิงรุกแบบ Rapid Antigen Test ในพื้นที่ล็อกดาวน์ โดยบริษัทเอกชนเพิ่มเติมอีกด้วย

ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้ทุกอำเภอติดตามกลุ่มคนที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนที่เดินทางกลับมาจากโรงเรียนที่มีการแพร่ระบาดในจังหวัดยะลา พร้อมให้พิจารณาส่งตัวเข้า Local Qualantine ทันที และดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลและเจ้าหน้าที่ที่ละเลยในการปฏิบัติตามมาตรการการเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพังงา