'เสรีรวมไทย' ไม่มั่นใจ ระบบเลือกตั้งบัตร2ใบ ทำให้ยอด ส.ส.เพิ่ม ปัดตอบ จะลงมติสนับสนุนหรือไม่

'เสรีรวมไทย' ไม่มั่นใจ ระบบเลือกตั้งบัตร2ใบ ทำให้ยอด ส.ส.เพิ่ม ปัดตอบ จะลงมติสนับสนุนหรือไม่

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประเมิน การแก้ระบบเลือกตั้ง เพราะ พลังประชารัฐ ต้องการส.ส.เพิ่มมากขึ้น ไม่มั่นใจระบบบัตร2ใบ ได้ส.ส.เพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่เชื่อศรัทธาของประชาชน

      พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ พรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล บางพรรคสนับสนุนการแก้ไขระบบเลือกตั้ง ให้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ มีส.ส.เขต 400 คนและบัญชีรายชื่อ 100 คน ว่า การยื่นแก้ไขต้องยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก อย่าคิดถึงประโยชน์ตัวเองหรือทำให้ตัวเองมีอำนาจ อย่างไรก็ดี ตนเข้าใจว่า เหตุที่พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์เสนอให้แก้ไขระบบเลือกตั้ง เพราะกังวลว่าหากใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวครั้งหน้าจะไม่ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ และพรรคพลังประชารัฐ คงมั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ส.ส.เขตมากขึ้น อย่างไรก็ดีตนยอมรับว่าหากปรับระบบเลือกตั้ง พรรคเสรีรวมไทยไม่มั่นใจว่าจะได้ส.ส.เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ แต่ยังเชื่อมั่นในศรัทธาของประชาชนต่อพรรค

 

      เมื่อถามว่าพรรคเสรีรวมไทยจะสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อแก้ระบบเลือกตั้งกลับไปใช้บัตร 2 ใบหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคเสรีรวมไทยไม่มีแรงต่อสู้ เพราะมีส.ส. 10 เสียง แต่พรรคเสรีรวมไทยมีจุดยืนว่าจะรอฟังการอภิปรายในรัฐสภาก่อนพิจารณาลงมติ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด.