กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพิ่มฟีเจอร์ ‘แอปยูชูส’ วางเป้ายอดใช้งาน 6.5 ล้านบัตรในปี 64

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพิ่มฟีเจอร์ ‘แอปยูชูส’ วางเป้ายอดใช้งาน 6.5 ล้านบัตรในปี 64

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพิ่มฟีเจอร์ ‘แอปยูชูส’ บริการธุรกรรมไร้สัมผัส ครบทุกเรื่องบัตรเครดิต สมัครบัตร จ่ายผ่านแอป ผ่อนชำระ โอนวงเงินบัตรเข้าบัญชี ตั้งเป้ายอดใช้งาน 6.5 ล้านบัตร ภายในปี 2564

นางสาวณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล     แบรนด์บัตรเครดิตกรุงศรีบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวันและบัตรเครดิต เทสโก้ โลตัส วีซ่า กล่าวว่า “สถานการณ์โควิด-19 ทำให้บริการทางการเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment)เป็นที่นิยมขึ้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงเร่งพัฒนาแอปพลิเคชันยูชูส (UChoose) แอปเพื่อการบริหารบัญชีบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ทุกเรื่องการเงิน โดยเพิ่มบริการทางการเงินแบบไร้สัมผัสใหม่ ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

จากข้อมูลชี้ให้เห็นว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริการที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง ได้แก่ บริการจ่ายบิลบัตรเครดิตผ่านแอปโดยเชื่อมต่อกับแอป KMA และ SCB ซึ่งมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง +880% เทียบกับปีที่ผ่านมาบริการ QR Payment ชำระเงินด้วยการสแกน QR บัตรเครดิตผ่านแอป ซึ่งมีจำนวน Transaction ต่อเดือนในปีนี้เพิ่มขึ้นถึง +186% เทียบกับปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปิดรับการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสมากขึ้น 

 

“เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางการเงินที่เปลี่ยนไป กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้ยกระดับแอปยูชูส ให้มีบริการธุรกรรมทางการเงินแบบไร้สัมผัสเพื่อการบริหารบัญชีบัตรเครดิตได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยนอกจากบริการจ่ายบิลบัตรเครดิตผ่านแอปบริการชำระเงินด้วย QR บัตรเครดิตผ่านแอป แล้วที่ผ่านมายูชูสยังได้เพิ่มฟีเจอร์เพื่อการบริหารการใช้จ่ายอย่างครอบคลุม เช่น บริการ U Card สมัครบัตรเครดิตใหม่ผ่านแอป โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาบริการตรวจสอบยอดและบริหารบัญชีบัตรด้วยตนเองบริการทำรายการขอผ่อนชำระด้วยตนเองผ่านแอป ซึ่งนับเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ลูกค้า สามารถเลือกขอผ่อนชำระแบบ 0% หรือผ่อนชำระด้วยดอกเบี้ยอัตราพิเศษตามเงื่อนไขของแต่ละบัตรและบริการใหม่ล่าสุด คือ บริการ ‘ยูแคช’ (U Cash) โอนวงเงินบัตรเครดิตเข้าบัญชีออมทรัพย์เพื่อใช้เป็นเงินสด 

 

บริการยูแคช (U Cash)  โอนวงเงินบัตรเครดิตเข้าบัญชีออมทรัพย์เพื่อใช้เป็นเงินสด พัฒนามาจากบริการเงินด่วนสั่งได้ (Call For Cash) โดยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มีความจำเป็น เข้าถึงเงินสดได้สะดวกยิ่งขึ้น เพียงคลิกเข้าไปทำรายการด้วยตนเองผ่านเมนู U Cash ในแอป จากนั้นเลือกทำรายการเปลี่ยนวงเงินในบัตรเครดิตเป็นเงินสด และเลือกโอนเงินเข้าไปยังบัญชีธนาคารที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้กับบริษัท หรือบัญชี Promptpay หรือบัญชีธนาคารที่มีชื่อบัญชีตรงกับข้อมูล ชื่อ นามสกุลของลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้กับบริษัท โดยไม่จำเป็นต้องนำบัตรไปกดเงินสดที่ตู้ ATM หรือติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอเบิกเงินจากวงเงินบัตรเครดิตแบบเดิมๆ  ลดการสัมผัส เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องรออนุมัติ นอกจากนั้น เมื่อต้องชำระเงินคืน ลูกค้ายังสามารถเลือกจ่ายเต็มจำนวน หรือผ่อนชำระเป็นงวด ๆ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษได้ ตามเงื่อนไขของแต่ละบัตร 

 

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คาดว่า ทั้งบริการสมัครบัตรใหม่, จ่ายบิลผ่านแอปตรวจสอบยอดและบริหารบัญชีบัตรด้วยตนเองทำรายการขอผ่อนชำระด้วยตนเอง และบริการโอนวงเงินบัตรเครดิตเข้าบัญชีออมทรัพย์เพื่อใช้เป็นเงินสดนี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการใช้จ่ายและบริหารบัญชีบัตรเครดิตแบบไร้สัมผัส ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าจะพัฒนาให้แอปยูชูสเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มศักยภาพด้านการบริการ-การตลาด-การขยายฐานลูกค้า รวมทั้งเป็นช่องทางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ๆ เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2564 นี้ จะมีลูกค้าลงทะเบียนใช้แอปยูชูสประมาณ 6.5 ล้านบัตร (เพิ่มขึ้นถึง 17% เทียบกับปีก่อน)”