'ชาญศิลป์' ลาออกดีดีการบินไทย ตั้ง 'สุวรรธนะ' นั่งรักษาการ

'ชาญศิลป์' ลาออกดีดีการบินไทย ตั้ง 'สุวรรธนะ' นั่งรักษาการ

"ชาญศิลป์" ยื่นหนังสือลาออกเก้าอี้ดีดี หลังศาลล้มละลายไฟเขียวนั่งทีมบริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย ตั้ง "สุวรรธนะ" นั่งรักษาการ ก่อนเร่งสรรหาหัวเรือใหม่

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการฯ มีมติอนุมัติการลาออกของ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร จากตำแหน่งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ดีดี) โดยยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ และผู้ทำแผนฟื้นฟู ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค.2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าศาลจะมีคำสั่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการและแต่งตั้งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แล้วแต่เหตุใดจะถึงก่อน

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทฯ และในวันเดียวกัน ผู้บริหารแผนฯได้มีการประชุม โดยมีมติแต่งตั้งนายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล ดำรงตำแหน่งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีกตำแหน่ง ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่ 16 มิ.ย. - 30 ก.ย.2564

162381552845

นอกจากนี้ กรรมการบริษัท 3 คนลาออก ได้แก่
1.พลอากาศเอกชัยพฤกษ์ ศิษยะศริน กรรมการอิสระและประธานกรรมการบริษัท
2.นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล รองประธาน กรรมการคนที่ 2
3.นายบุญทักษ์ หวังเจริญ กรรมการอิสระ
มีผลตั้งแต่ 15 มิ.ย.2564

162381554898

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการลาออกในตำแหน่งดังกล่าว เพื่อมานั่งทำงานในคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการของการบินไทย  และจะมีการเปิดสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เข้าทำหน้าที่แทน