'ชาญศิลป์ ตรีนุชกร' ลาออกรักษาการDDการบินไทย แต่ยังเป็นกรรมการ-ผู้ทำแผนฯ

'ชาญศิลป์ ตรีนุชกร' ลาออกรักษาการDDการบินไทย แต่ยังเป็นกรรมการ-ผู้ทำแผนฯ

"ชาญศิลป์ ตรีนุชกร"ลาออกจากรักษาการDD แต่ยังเป็นกรรมการ-ผู้ทำแผนฯ รวมถึง" พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ - จักรกฤศฏิ์ -บุญทักษ์ "ลาออก พร้อมตั้ง สุวรรธนะ สีบุญเรือง ดำรงตำแหน่งรักษาการแทนDD มีผล16 มิ.ย.-30 ก.ย.64

บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่าคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัท มีมติอนุมัติการลาออกของนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร จากตำแหน่งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ดีดี โดยยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯและผู้ทำแผนฟื้นฟู ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค.2564 เป็นต้นไปหรือจนกว่าศาลจะมีคำสั่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการและแต่งตั้งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แล้วแต่เหตุใดจะถึงก่อน

นอกจากนี้THAI ได้แจ้งการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทอีก 3 คน คือ พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน กรรมการอิสระ และประธานกรรมการบริษัท ,นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการบริษัทคนที่2 และนายบุญทักษ์ หวังเจริญ กรรมการอิสระ



ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2564 ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่ง ตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการและในวันเดียวกัน ผู้บริหารแผนฯได้มีการประชุม โดยที่ประชุมมีมติแต่งตั้งนายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล ดำรงตำแหน่งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีกตำแหน่ง ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่ 16 มิ.ย.-30 ก.ย. 2564