ไทยไม่ทนฯ ยื่นบันทึกความล้มเหลว 'รัฐบาล' เตรียมบุกทำเนียบไล่ 'ประยุทธ์' 24 มิ.ย.นี้

"อดุลย์" นำไทยไม่ทนฯ ยื่นบันทึกความล้มเหลวรัฐบาล "จตุพร" ท้านายกฯ ถามปชช.เชื่อมั่นหรือไม่ ลั่นเตรียมบุกทำเนียบไล่ "ประยุทธ์" 24 มิ.ย.นี้

วันที่ 15 มิ.. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นายเมธา มาสขาว เลขาธิการ ครป. นายเศวต ทินกูล อดีต ...ปี 50 นายพงษ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง นางพะเยาว์ อัคฮาด นายยศวริศ ชูกล่อม แกนนำ นปช. นายนันทพงศ์ ปานมาศ แกนนำรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นายจอมพล รุ่งเรืองชูเลิศ พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนัก นายกรัฐมนตรี เรื่อง บันทึกความล้มเหลวของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ และรายงานต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการ

นายอดลุย์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาเพื่อจะแจ้งข่าวให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้รับทราบ วันนี้ตนมาไล่พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล เพราะรัฐบาลทำให้ประชาชนทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบากมาก ตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นผู้เขียนขึ้นมาทำให้เกิดปัญหา ขณะเดียวกันเมื่อต้องการอยู่ในอำนาจต่อก็ปล่อยให้โควิด-19 แพร่ระบาดถึง 3 รอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน รวมถึงกู้เงินแจกประชาชน ทำอย่างกับประชาชนเป็นขอทาน นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแอบมาอ้างสถาบันฯ ในการใช้อำนาจโดนเฉพาะเรื่องมาตรา 112 ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น

"วันนี้เป็นวันดีเราถือโอกาสวันที่สมเด็จพระเจ้าตากสิน ทรงตั้งกองทัพแล้วยึดเมืองจัน กู้ชาติกลับมา ทำให้เรามีสยามประเทศ และมีประเทศไทยจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นวันนี้เป็นวันดี ผมขอพรจากพระสยามเทวาธิราช ให้ช่วยประชาชนด้วย อย่าปล่อยให้คนไร้สติ อย่างรัฐบาลประยุทธ์มาปกครองบ้านเมือง ขอให้ช่วยประเทศชาติรอดพ้น ประชาชนได้กลับมามีชีวิตปกติเหมือนเดิม"นายอดุลย์ กล่าว

162374084218

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า เมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีได้เข้าไปชี้แจง กรณี...เงินกู้ในการประชุม .. และได้ถามส..ว่า มีใครไม่เชื่อผมบ้างให้ยกมือขึ้น ก็เป็นที่ทราบอย่างชัดเจนว่า .. เว้น 6 คนที่เป็นโดยตำแหน่ง ส่วนที่เหลือทั้งหมดกำเนิดมาจากพล..ประยุทธ์ เพราะพล..ประยุทธ์คือบิดาของวุฒิสภา ดังนั้นในการโหวตเลือก พล..ประยุทธ์จากเสียง 250 โหวตเลือก พล..ประยุทธ์ถึง 249 คนส่วนอีก 1 คนเป็นประธานงดออกเสียงตามมารยาท ดังนั้นสะท้อนซึ่งวุฒิภาวะ ถ้าพล..ประยุทธ์ไปที่ตลาดสดทุกแห่ง ไปถามประชาชนว่าใครไม่เชื่อมั่นผมบ้างให้ยกมือขึ้น ตนเชื่อว่าจะมีคนยกมือกันพรึ่บ หรือมาถามประชาชนผู้ทุกข์ยากทั้งแผ่นดินว่าใครไม่เชื่อมั่นผมว่าให้ยกมือ ตนก็เชื่อว่าประชาชนพร้อมใจจะยกมือ แต่ว่าในสภาทาสต่างก็หัวหดไม่มีใครกล้าที่จะยกมือสวน พล..ประยุทธ์เพราะเป็นผู้ให้กำเนิดวุฒิสภาชุดนี้

"วันที่ 24 มิ.. อย่างไรก็ตามนั้น รูปแบบของพวกผมจะมากันในลักษณะอย่างไรนั้น จะแถลงให้ทราบในวันที่ 21 มิ.. แต่ยืนยันว่าวันที่ 24 มิ..พวกเราจะมาที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน มาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อว่า ถ้าระบอบประยุทธ์ไม่อยู่ประเทศไทยจะดีขึ้นนายจตุพร กล่าว

162374086361

ด้านนายเมธา มาสขาว เลขาธิการ ครป. อ่านแถลงการณ์ โดยระบุว่า วันนี้ต้องการบันทึกผลงานความล้มเหลวของรัฐบาล 17 ประการตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้เห็นปัญหาของชาติบ้านเมือง อาทิ ตั้งแต่หลังการรัฐประหารวันที่ 22 ..2557 พล..ประยุทธ์ตระบัดสัตย์ต่อประชาชน โกหกหลอกลวงประชาชนเพื่อเข้ามารักษาความสงบ สร้างความสามัคคีปรองดอง แต่ 7 ปีที่ผ่านมากลับสร้างความขัดแย้ง เป็นคู่ความกับประชาชนโดยตรงเสียเอง ขณะเดียวกันหลังการเลือกตั้งวันที่ 24 มี..2562 ภายใต้รัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจของพล..ประยุทธ์และพวก ที่กำหนดให้ ส..ในบทเฉพาะกาลเลือกนายกรัฐมนตรีได้ แต่ 2 ปีที่ผ่านมาพล..ประยุทธ์สร้างระบอบประยุทธ์ขึ้นมา ควบคุมองค์กรอิสระในการตรวจสอบถ่วงดุลมาตลอด 2 ปีใช้อำนาจและจ่ายเงินตราค่าตอบแทนปิดบังอำพรางรวมถึงสร้างความวิบัติฉิบหายต่อระบบนิติรัฐนิติธรรมอย่างชัดเจน

"นอกจากนี้คณะรัฐมนตรีของล้มเหลวในการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นอย่างชัดเจน ไม่มีผลงานให้เห็นอย่างเป็นรูปประธรรม รวมถึงความไร้มาตรฐานขาดจริยธรรม ขาดคุณธรรมอย่างร้ายแรง หลายคนมีผลประโยชน์ทับซ้อน มีธุรกิจสีเทา แม้รัฐธรรมนูญจะเขียนไว้ในมาตรา 276 ให้มีการดำเนินการเรื่องจริยธรรมคุณธรรมแต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ไม่สนใจในเรื่องนี้ และไม่สามารถเป็นแบบอย่างให้กับข้าราชการของแผ่นดิน"นายเมธา ระบุ

162374091764

นายเมธา กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลกำลังหลอกลวงประชาชน ที่รับปากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญและแถลงต่อรัฐสภาไปแล้ว แต่ที่ผ่านมา 2 ปี มีการปัดตกกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับที่ร่างโดยพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึงการเสนอโดยประชาชน มิหนำซ้ำยังพยายามกีดกันการลงประชามติที่กำลังจะดำเนินต่อไปนั้นให้ล่าช้าออกไปอีก เพื่อใช้ระบบเผด็จการรัฐสภา เสนอแก้ไขเฉพาะรายมาตราที่ตนเองได้ประโยชน์เท่านั้น ขณะเดียวกันรัฐบาลใช้อำนาจในการคุกคามผู้เห็นต่าง ทางการเมืองอย่างกว้างขวาง มีการดำเนินคดีนักกิจกรรม มีการอุ้มหาย ในยุคสมัยของพลเอกประยุทธ์ไม่น้อยกว่า 6 คน และมีผู้ถูกผลักดันให้ลี้ภัยอย่างน้อย 104 ราย ภายใต้ประกาศ คำสั่ง คสช.รวมถึงการใช้กฎหมายปิดปากประชาชนเป็นยุคสมัย เป็นเรื่องที่น่าเศร้าแม้แต่นายกรัฐมนตรียังฟ้องหมิ่นประมาทปิดปากประชาชน