‘เอ็ตด้า’ เปิดหลักสูตรธุรกรรมอิเล็กฯ เร่งรัฐโกออนไลน์-ยกระดับดิจิทัล

‘เอ็ตด้า’ เปิดหลักสูตรธุรกรรมอิเล็กฯ เร่งรัฐโกออนไลน์-ยกระดับดิจิทัล

‘เอ็ตด้า’ เปิดหลักสูตรธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ยกระดับบริการดิจิทัลภาครัฐ อีคอมเมิร์ซ รับโลกยุคเน็กซ์นอร์มอล หวังเพิ่มทักษะด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ในหลากหลายมิติเจาะทุกกลุ่ม ทยอยดันหลักสูตรดิจิทัลอื่นในกลุ่มกฏหมายดิจิทัล ไซเบอร์ซิเคียวริตี้

"ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แนวโน้มการค้าโลกได้เข้าสู่ระบบออนไลน์และเติบโตต่อเนื่องทุกปี เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องทำความเข้าใจและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และเป็นช่องทางที่เอสเอ็มอีสามารถสู้กับบริษัทใหญ่ และออกสู่ตลาดโลกได้ ส่งผลให้หน่วยงานภาครัฐเร่งออกนโยบาย มาตรฐาน และกฎหมายต่างๆ ที่สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น" 

ไม่ว่าจะเป็นนโยบายสนับสนุนธุรกิจด้านการเงิน การพัฒนามาตรฐาน และกฎหมายเพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมทางออนไลน์ เช่น ข้อเสนอแนะมาตรฐานฯ เกี่ยวกับแนวทางการใช้ดิจิทัลไอดีสำหรับประเทศไทย ข้อเสนอแนะมาตรฐานฯ ว่าด้วยแนวทางการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ หลักสูตรเพื่อส่งเสริมและให้ความรู้กับผู้ประกอบการในการทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์ เช่น หลักสูตรด้านอีคอมเมิร์ซต่างๆ 

ล่าสุด เอ็ตด้า เปิดหลักสูตรธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ ภายใต้หัวข้อ หัวข้อ “ทำอย่างไรให้บริการของภาครัฐ เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์” เป็นอีกหลักสูตรที่สถาบัน เอดเต้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อเตรียมพร้อมให้กับหน่วยงานภาครัฐ สู่การพัฒนาวิธีปฏิบัติงานและการให้บริการเป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ก้าวผ่านจากนิวนอร์มอล สู่เน็กซ์ นอร์มอล เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลที่เติบโต อย่างรวดเร็ว โดยจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 มิ.ย.นี้ทางระบบออนไลน์ 

"หลักสูตรที่ทางสถาบัน ADTE by ETDA จัดทำและถ่ายทอดความรู้ในระยะแรกนี้ นับเป็นหลักสูตรที่จะช่วยสร้างความเข้าใจพื้นฐานด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น ให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่หลักสูตรที่มีเนื้อหาเข้มข้นยิ่งขึ้นจากสถาบันเอดเต้ ที่จะยกทัพผู้เชี่ยวชาญ ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร มาร่วมถ่ายทอดความรู้อย่างเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้" นายชัยชนะ กล่าว