'โฮจิมินห์' ขยายมาตรการเว้นระห่าง คุมโควิดอีก 15 วัน

'โฮจิมินห์' ขยายมาตรการเว้นระห่าง คุมโควิดอีก 15 วัน

นครโฮจิมินห์ ศูนย์กลางธุรกิจของเวียดนาม จะขยายมาตรการเว้นระยะห่างออกไปอีก 15 วัน เริ่มวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.) ท่ามกลางการพบคลัสเตอร์ใหม่ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 

โฮจิมินห์ซิตี้ ได้พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายรายมีความเชื่อมโยงกับหลายคลัสเตอร์ รวมถึงโรงงาน อาคารที่พักอาศัย โรงพยาบาล และการร่วมพิธีทางศาสนา 

มาตรการเว้นระยะห่างของนครโฮจิมินห์ที่ใช้ในปัจจุบันจะสิ้นสุดลงวันนี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่สามารถระบุแหล่งที่มาของห่วงโซ่การแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจขยายระยะเวลามาตรการเว้นระยะห่างออกไป” แถลงการณ์รัฐบาลที่เผยแพร่ในวันจันทร์ (14 มิ.ย.) ระบุ 

ภายใต้คำสั่งนี้ ธุรกิจและบริการที่ไม่จำเป็นจะยังคงปิดอยู่ ขณะที่ไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปในที่สาธารณะ และไม่อนุญาตให้รวมกลุ่ม 20 คนขึ้นไปในอาคาร รวมทั้งยังแนะนำให้ประชาชนอยู่บ้าน

การแพร่ระบาดส่วนใหญ่ในเมืองเชื่องโยงกับสำนักงานคริสเตียนที่ชื่อ the Revival Ekklesia Mission ตั้งอย่ในเขตหย่อวัป ดังนั้นพื้นที่จะถูกควบคุมด้วยมาตรการที่เข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่า โฮจิมินห์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา 845 ราย ทำให้เมืองนี้เป็นฮอตสปอตการแพร่ระบาดใหญ่เป็นอันดับสาม