ฟื้นแล้ว! 'อีริคเซ่น' เปิดใจครั้งแรก หลังวูบคาสนาม 'ยูโร 2020'

ฟื้นแล้ว! 'อีริคเซ่น' เปิดใจครั้งแรก หลังวูบคาสนาม 'ยูโร 2020'

โล่ง! "คริสเตียน อีริคเซ่น" จอมทัพทีมเดนมาร์ก เปิดใจครั้งแรก หลังวูบหมดสติคาสนามในเกม "ยูโร 2020" กับฟินแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ (12 มิ.ย.)

คริสเตียน อีริคเซ่น ตัวรุกวัย 29 ปีของทีมชาติเดนมาร์กจากสโมสรอินเตอร์ มิลาน เปิดใจกับสื่อครั้งแรกในวันนี้ (14 มิ.ย.) นับตั้งแต่เหตุไม่คาดฝันที่เขาล้มฟุบหมดสติโดยไม่มีใครกระแทก ในเกมยูโร 2020 ที่ดวลกับ ฟินแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ (12 มิ.ย.) ในสนามพาร์เกน กรุงโคเปนเฮเกน ก่อนที่ทีมแพทย์จะรีบมาปฐมพยาบาล

มอร์เทน โบเซน แพทย์ประจำทีมเดนมาร์กเปิดเผยภายหลังว่า แข้งรายนี้หัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ ก่อนได้รับการกระตุ้นไฟฟ้าปั๊มหัวใจ (CPR) กลับมาได้และถูกส่งไปโรงพยาบาลทันเวลา ซึ่งการทำ CPR อย่างรวดเร็วถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ

“เขา (อีริคเซ่น) หยุดหายใจไปแล้ว แต่เราก็ช่วยเขากลับมาได้ หลังจากกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า 1 ครั้งในเวลาค่อนข้างรวดเร็ว”

ล่าสุด อีริคเซ่น ซึ่งรู้สึกตัวแล้วและอาการดีขึ้นตามลำดับ เปิดใจผ่านเอเยนต์ส่วนตัวกับสำนักข่าวกัซเซตตา เดลโล สปอร์ตของอิตาลี พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

“ขอบคุณครับ ผมจะไม่ยอมแพ้ ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นแล้ว แต่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น” อีริคเซ่นกล่าว “ผมอยากจะกล่าวขอบคุณทุกคน สำหรับสิ่งที่ทำให้กับผม”

ด้านสมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก ระบุว่า หลังจาก อีริคเซ่นฟื้นตัวแล้ว เขาจะเข้ารับการตรวจเพื่อหาสาเหตุจากอาการวูบดังกล่าวต่อไป

สำหรับทีมเดนมาร์ก มีคิวลงเตะนัดต่อไปกับเบลเยียม คืนวันพฤหัสบดีที่ 17 มิ.ย.นี้ หลังนัดแรกพ่ายให้กับฟินแลนด์เพื่อนร่วมกลุ่ม B ไป 1-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูโร 2020