แก๊งหลอกจับฉลาก ต้มตุ๋นพระ 2 รูป แฉกลโกงใช้สาวขู่แบล็กเมล์

ออกอาละวาดอีกแล้ว แก๊งหลอกจับฉลาก ต้มตุ๋นพระ 2 รูป เสียรู้สูญเงินหลายพันบาท แฉกลโกงใช้สาวขู่แบล็กเมล์

พระสงฆ์ในจังหวัดมุกดาหาร โดนแก๊งต้มตุ๋นหลอกเปิดฉลาก ได้รางวัลบังคับซื้อ สูญเงินไปหลายพัน ราคาจริงน่าจะแค่หลักร้อย

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.บ้านโพนงาม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ว่า มีแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงออกอาละวาด หลอกคนในหมู่บ้านพร้อมกับพระในสำนักสงฆ์ ต.โพนงาม อ.คำชะอี และต.ผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร

โดยหลอกให้เปิดฉลาก ถ้าเปิดเจอของรางวัลห้ามคืนต้องซื้อเท่านั้น แถมซื้อในราคาที่เกินจริงมาก โดยผู้ตกเป็นเหยื่อ คือพระ2รูป จับฉลากแลกของรางวัลได้ สบู่ 2 ก้อน และนาฬิกา 1 เรือน แต่ถูกบังคับให้จ่ายเป็นเงินสด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำนักสงฆ์ถ้ำพระภูทอก ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อไปพบกับพระอาจารย์สมคิด ผู้ดูแลสำนักสงฆ์ ถ้ำพระภูทอก ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาประมาณสักวันที่ 8 หรือ 9 มิถุนายน 2564 ได้มีคนมาที่สำนักสงฆ์ ประมาณ 3 คน

ขณะที่กำลังทำกิจกรรมเพียงลำพัง ได้มีรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า วิ่งและเลี้ยวเข้ามาภายในวัด ตอนแรกนึกว่าเป็นลูกชาย แต่สักพักได้มีผู้หญิงจำนวน 2 คน รูปร่าง อวบ ผมยาวประบ่า และมีอีก 1 คน เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว โดยผู้หญิงเดินเข้ามาหาตน และบอกว่ามีสบู่มาแจก พร้อมกับให้จับฉลากที่อยู่ในกล่องสบู่

ตนจึงเปิดสบู่ไป2กล่องและมีฉลากข้างใน ปรากฏว่า ได้รางวัลเป็นนาฬิกา ผู้หญิงที่มาด้วยกัน 2คนจึงบอกว่า ต้องจ่ายเงิน 2,500 บาท ค่าที่ได้รางวัลเป็นนาฬิกา โดยพระสมคิดบอกว่าไม่ยอมเอาของรางวัล

จากนั้นผู้หญิงอีกคนก็พยามเข้ามาใกล้ แล้วผู้หญิงอีกคนพยามจะถ่ายรูปจึงตัดสินใจบอกไปว่ามีเงินแค่ 1 พันบาท ผู้หญิงทั่ง 2 คนเลยบอกว่ามีเท่าไรก็เอาเท่านั้นเมื่อจ่ายเงินเสร็จทั่งหมดก็รีบขับรถออกจากวัดไม่อย่างรวดเร็วดูทะเบียนก็ไม่ทัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่พักสงฆ์อัมรินทร์หินแม่ช้าง บ.แฝก ต.โพนงาม อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้พบกับพระลำไย อายุ60ปี จำวันอยู่รูปเดียว เปิดเผยว่าเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาจำวันที่ไม่ได้แต่แก๊งต้มตุ๋นได้มาประมาณช่วงบ่ายๆขับรถกระบะสีขาว มีผู้หญิง2คน

ส่วนคนขับไม่ได้ลงมาจากรถจอดห่างจากที่พักประมาณ 100 เมตร และผู้หญิง2คนก็เดินมาเพื่อ มาเสนอแจกสบู่ฟรีพร้อมกับบอกว่าในกล่องมีรางวัลใหญ่พอเปิดก็พบว่าได้เป็นนาฬิกา

ผู้หญิงที่มาก็เลยบอกว่าต้องจ่าย 2500 บาท โดยตอนนั้นพระก็บอกว่าจะไม่จ่ายเพราะมีเงินไม่ถึงแม่แค่2,200บาทก็เลยบอกไปว่าไม่เอา เพราะมีเงินไม่ถึง 2,500 บาทแก๊งต้มตุ๋นจึงยอมลดให้จึง พร้อมกับ ได้สบู่มา2ก้อนพร้อมนาฬิกาสีทอง1เรือน

ซึ่งตอนนี้พระทั้ง2รูปยังไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าที่ตำรวจแต่อย่างได เพราะยังไม่มีเวลาไปที่สถานีตำรวจแต่อยากแจ้งเตือนไปยังประชาชนให้ระมัดระวัง มิจฉาชีพในช่วงนี้ด้วย