‘สี จิ้นผิง’ สั่งยกระดับความตื่นตัว หลังระเบิดในหูเป่ย์ ดับ-เจ็บนับร้อย

‘สี จิ้นผิง’ สั่งยกระดับความตื่นตัว หลังระเบิดในหูเป่ย์ ดับ-เจ็บนับร้อย

"สี จิ้นผิง" สั่งยกระดับความตื่นตัวทางการเมือง ก่อนครบรอบพรรคคอมมิวนิสต์จีน และตรวจสอบความปลอดภัยทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุแก๊สระเบิดในมณฑลหูเป่ย์ วานนี้

สถานีวิทยุแห่งชาติจีนรายงานว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ “ยกระดับความตื่นตัวทางการเมือง” และให้ตรวจสอบความปลอดภัยทั่วประเทศอย่างละเอียด เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดี ก่อนที่จะถึงวันครบรอบพรรคในปีนี้ หลังเกิดเหตุแก๊สระเบิดในมณฑลหูเป่ย์

รายงานระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดเหตุแก๊สระเบิดในมณฑลหูเป่ย์ทางภาคกลางของจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่า 100 ราย โดย 39 รายในจำนวนนี้มีอาการสาหัส ขณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุใหญ่ครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ฉบับออนไลน์รายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 6.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวานนี้ ณ ตึกแถวสองชั้นในเขตจางหวัน เมืองฉือเยี่ยน มณฑลหูเป่ย์ โดยชั้นล่างเป็นตลาด ส่วนชั้นบนมีคนพักอาศัย

มีรายงานว่า พรรคคอมมิวนิสต์เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ในช่วงต้นเดือนก.ค. เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปีของการสถาปนาพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน