คืบหน้า บุคลากร รพ.อยุธยา ติดเชื้อ 18 ราย

สสจ.กรุงเก่า พร้อม ผอ.รพ. แถลงข่าวคืบหน้า บุคลากร รพ.อยุธยา ติดเชื้อ 18 ราย เข้า Swab ทั้งโรงพยาบาล 1,700 คน

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 64 นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ร่วมแถลงข่าวกรณีพบบุคลากรของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 18 ราย โดยจากการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงสูงครั้งแรก ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานขับรถของโรงพยาบาล 8 คน และบุคลากรทางการแพทย์ 10 คน โดยไม่มีแพทย์ติดเชื้อมีเพียงพยาบาลในตึกเท่านั้น และสสจ.พระนครศรีอยุธยา มาปฏิบัติหน้าที่แทน 14 วัน

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมหอผู้ป่วยไว้สำหรับการกักตัวกลุ่มบุคลากร ทางการแพทย์เอาไว้แล้ว โดยจากการสอบสวนโรคพบว่าเป็นการติดเชื้อจากบุคคลในครอบครัวและมาแพร่เชื้อกับคนในที่ทำงาน โดยตั้งแต่เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ทุกคนในโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ด้วยวิธีการ 2 แบบ คือ วิธีเก็บสารคัดหลั่งทางโพรงจมูก และเก็บตัวอย่างน้ำลาย ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยจะมีการตรวจเจ้าหน้าที่ทุกคน รวม 1,700 คน ตั้งแต่วันนี้และวันพรุ่งนี้

นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวย้ำว่า ให้ความมั่นใจว่าทางโรงพยาบาลมีแผนสำรองในการรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ยืนยันในความปลอดภัยของการให้บริการ สามารถมาใช้บริการได้ตามปกติ