กรุงไทย ลั่นระบบพร้อม รองรับ ‘คนละครึ่งเฟส3’ เต็มพิกัด 31 ล้านสิทธิ

กรุงไทย ลั่นระบบพร้อม รองรับ ‘คนละครึ่งเฟส3’ เต็มพิกัด 31 ล้านสิทธิ

กรุงไทย” มั่นใจระบบพร้อมทุกด้าน มั่นใจการลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3” “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ชูศักยภาพ “ระบบคลาวด์” รองรับผู้ลงทะเบียนพร้อมกันได้จำนวนมาก ส่วนแอปฯ เป๋าตัง สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน แนะทยอยลงคนละครึ่งให้สิทธิถึง 31

162358876787       ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการลดค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของโควิด-19 ผ่านโครงการเพิ่มกำลังซื้อ คนละครึ่ง และยิ่งใข้ยิ่งได้ นั้น ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ได้เตรียมความพร้อมระบบไว้ทุกด้าน เพื่อให้การลงทะเบียน และการใช้สิทธิของประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และตรวจสอบได้
       ทั้งนี้ จากการพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง โดยนำระบบคลาวด์มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ ทำให้ธนาคารมีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่ง สามารถรองรับผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

       โดยปัจจุบันระบบสามารถรองรับจำนวนผู้ลงทะเบียนพร้อมกันได้ประมาณ 1.6 ล้านรายต่อวินาที ขณะที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน
      สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน มีดังนี้
1. โครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 3 เริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ในเวลา 06.00 -22.00 น.ของทุกวัน โดยผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 จะต้องลงทะเบียนรับสิทธิเช่นเดียวกับผู้ประสงค์รับสิทธิรายใหม่ ระบบ “ไม่มีการจองสิทธิ” ให้กับรายเดิม
1.1 กรณีเคยเข้าร่วมมาตรการ หรือโครงการของรัฐ ที่มีแอปฯเป๋าตัง
    - สามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการรัฐที่ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง จะ “ลดเวลา”การกรอกข้อมูล เนื่องจากระบบจะดึงข้อมูลเดิมมาให้อัตโนมัติ ผู้ลงทะเบียนเพียงตรวจสอบข้อมูล และกรอกข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วน
    - รอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน
1.2 กรณีไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ หรือโครงการของรัฐ
-​สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com
-​รอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน
      -​ดาวน์โหลดแอปฯเป๋าตัง เพื่อยืนยันตัวตน เพื่อใช้สิทธิผ่าน G-Wallet
       ทั้งนี้ โครงการคนละครึ่ง รับสิทธิผ่านแอปฯเป๋าตัง โดยใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2564 โดยประชาชนสามารถ “ทยอย” ลงทะเบียนรับสิทธิได้ เนื่องจากโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 เปิดให้สิทธิกับประชาชนทั้งหมดถึง 31 ล้านสิทธิ

    2. โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ในเวลา 06.00 -22.00 น. ของทุกวัน
    2.1 กรณีเคยเข้าร่วมมาตรการ หรือ โครงการของรัฐ ที่มีแอปฯเป๋าตัง
    - สามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตังหรือเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com
    - รอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วันทำการ
     2.2 กรณีไม่เคยเข้าร่วมมาตรการหรือ โครงการของรัฐ
    - สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งใด้.com
    - รอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วันทำการ
    - ดาวน์โหลดแอปฯเป๋าตัง เพื่อยืนยันตัวตนใช้สิทธิผ่าน G-Wallet

      โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เริ่มใช้จ่ายจาก G-Wallet ในร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2564 โดยจ่ายได้ไม่เกิน5,000 บาท/คน/วัน ยอดใช้จ่าย 40,000 บาทแรก ได้รับ E-Voucher คืน 10% ยอดใช้จ่าย 40,001-60,000 ได้รับ E-Voucher คืน 15%

       ทั้งนี้เริ่มรับ E-Voucher ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม – 7 ตุลาคม 2564 และสิ้นสุดการใช้จ่ายเพื่อรับ E-Voucher วันที่ 30 กันยายน 2564
      โดย ผู้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง หรือ ยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ใช้สิทธิโครงการเราชนะผ่านบัตรประชาชน โดยสามารถเลือกรับสิทธิได้เพียงโครงการเดียวเท่านั้น

       นอกจากนี้ ผู้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง และยิ่งใช้ยิ่งได้ ก่อนใช้สิทธิครั้งแรก จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่สาขา หรือ ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทย หรือผู้ที่มีแอปฯ “Krungthai NEXT” ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนมาแล้ว