'พท.'ลั่น 'แก้รธน.' ทั้งฉบับ ปิดสวิตซ์ ส.ว. เปลี่ยนระบบเลือกตั้ง เป็น 2 ใบ

'พท.'ลั่น 'แก้รธน.' ทั้งฉบับ ปิดสวิตซ์ ส.ว. เปลี่ยนระบบเลือกตั้ง เป็น 2 ใบ

"ยุทธพงศ์" เผย พท. พร้อมแก้รธน. ทั้งฉบับ ปิดสวิตซ์ ส.ว. เปลี่ยนระบบเลือกตั้ง เป็น 2 ใบ ระบุ พรรคร่วมฝ่ายค้าน หารือ 14 มิ.ย.นี้ ซัด รัฐบาล ไม่จริงใจ แทนที่จะดัน ร่างพ.ร.บ.ประชามติ ให้เสร็จก่อน ดักคอ อาจใช้เทคนิคเดิมให้ล้มอีก

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ..มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวรายสัปดาห์ถึงความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันจะดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราจะดำเนินการยื่นแก้ไขแก้ทั้งฉบับ ตาม .256 แม้จะเคยถูกโหวตคว่ำไปเมื่อปีที่แล้ว โดยไม่แตะหมวด1-2 นอกจากนั้น ในส่วนของการแก้ไขรายมาตรา เราจะขอแก้ในเรื่อง สิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทย ในหมวดที่3 รวมถึง เรื่องการแก้ไขระบบเลือกตั้ง เป็นบัตร 2 ใบ และจะยื่นแก้ไข .272 ในเรื่องของการปิดสวิตช์ส..

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ส่วนรายละเอียดทั้งหมด ในวันที่ 14 มิ..นี้ จะมี การประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน และนายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรค จะแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

"ยืนยันพรรคเพื่อไทย ยังยืนหยัดมุ่งมั่นในการที่จะแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพื่อให้เป็นประชาธิปไตย แต่ท่าทีของรัฐบาล ไม่จริงใจในการแก้ เพราะร่างพ...ประชามติ ยังค้างการพิจารณาอยู่ใน วิปรัฐบาลบอกแล้วว่า วันที่ 22 มิ.. ที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา จะเอาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้ามาก่อน อย่างที่เรารู้การจะแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ ต้องทำประชามติก่อน ร่างพ...ประชามติ ยังไม่พิจารณา แล้วการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทันหรือไม่อย่างไร แทนที่จะเอาพ...ประชามติ ขึ้นมาให้เสร็จก่อน แล้วค่อยเอาเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่ได้จริงใจ อาจจะใช้เทคนิคเหมือนคราวที่แล้วเพื่อให้ล้มไปอีก" นายยุทธพงศ์ กล่าว