'เพื่อไทย' อัด 'พปชร.' นัดประชุมใหญ่ 18 มิ.ย. หวั่นเสี่ยงคลัสเตอร์ 'ขอนแก่น' เหตุมาจากพื้นที่สีแดง

'เพื่อไทย' อัด 'พปชร.' นัดประชุมใหญ่ 18 มิ.ย. หวั่นเสี่ยงคลัสเตอร์ 'ขอนแก่น' เหตุมาจากพื้นที่สีแดง

โฆษกเพื่อไทย อัด "พลังประชารัฐ" นัดประชุมใหญ่ 18 มิ.ย. หวั่นเสี่ยงคลัสเตอร์ "ขอนแก่น" เหตุมาจากพื้นที่สีแดง

วันที่ 12 มิ.. ..อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะจัดประชุมสามัญประจำปีที่.ขอนแก่น วันที่ 18 มิ..ว่า การที่พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมใหญ่ที่ .ขอนแก่น ต้องระลึกว่า กทม.และหลายจังหวัดยังเป็นพื้นที่สีแดง ถึงแม้ ..จะฉีดวัคซีนกันแล้วแต่การนำคนจากพื้นที่สีแดงไปพื้นที่ที่มีการระบาดน้อยจะเพิ่มอัตราความเสี่ยงการแพร่ระบาดไปยังประชาชนในพื้นที่ .ขอนแก่นหรือไม่

ถ้ามีการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ พรรคพลังประชารัฐจะรับผิดชอบให้ประชาชนได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาเมื่อมีการระบาดในคลัสเตอร์ใหม่เช่นที่ทองหล่อ ที่เกิดจากผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง รัฐบาลก็ไม่เคยมีความรับผิดชอบอะไรมีแต่เพียงคำขอโทษ แต่ประชาชนต้องรับผลกระทบ การแก้ปัญหาจัดสรรวัคซีนก็ล่าช้าไม่ทั่วถึงไม่เพียงพอ..อรุณี กล่าว

..อรุณี กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ การที่พรรคพลังประชารัฐจะจัดประชุมพรรคเป็นสิทธิที่ทำได้ หากได้รับการอนุญาต แต่ขอให้พึงระวังในระดับขั้นที่สูงสุด ไม่ใช่มุ่งหวังเพียงแต่ผลทางการเมือง เพราะในสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดการจำกัดพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญ และพปชร.ในฐานะแกนนำรัฐบาล ไม่ควรเป็นต้นตอของการระบาด อย่างกรณีของพรรคเพื่อไทยได้หารือเรื่องการประชุมใหญ่เช่นกัน แต่คำนึงถึงเรื่องสถานที่ การป้องกันการระบาด การใช้เทคโนโลยีเข้ามาใช้ว่าจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ และมองว่าการประชุมสรุปงบดุลยื่นกกต.นั้นทุกพรรคก็ต้องดำเนินการ แต่ขอคิดถึงประชาชนก่อน ดังนั้นในกรณีของพรรคพลังประชารัฐมุ่งหวังผลทางการเมืองภายในพรรค หรือเพื่อเตรียมการเลือกตั้งโดยละเลยความปลอดภัยของประชาชนหรือไม่

ด้าน ..สรัสนันท์ อรรณนพพร ..ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่ขอนแก่นยังมีการติดเชื้ออยู่ประปราย แม้ไม่ใช่พื้นที่สีแดง แต่เราก็ต้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ การจัดกิจกรรมอะไรก็ยังต้องขออนุญาติกันทุกครั้ง จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดผู้ว่าราชการจังหวัดจึงอนุญาติให้มีการประชุมรวมตัวกันของ ..ที่มาจากทั่วประเทศในพื้นที่ของตัวเองเช่นนี้ เข้าใจว่าการประชุมพรรคเป็นเรื่องภายในของเขาและ ..ก็ฉีดวัคซีนกันแล้วก็ไม่อยากนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมือง 

"แต่อยากเรียกร้องไปยังผู้ว่าให้เข้มข้นมาตรการป้องกันโควิดเป็นพิเศษ ไม่อยากให้การประชุมของพรรคการเมืองกระทบกับประชาชนจากโรคระบาดที่หนักหนาอยู่แล้วให้มีการระบาดเพิ่มขึ้นในพื้นที่เข้าไปอีก อยากให้นึกถึงประชาชนคนขอนแก่นเป็นหลักในการตัดสินใจอนุญาตทำกิจกรรมใดๆ ในพื้นที่"น..สรัสนันท์ ระบุ