'ปริญญ์' เผยนำทีม LGBTQ ชง ศบค.เร่งเยียวยาธุรกิจคนกลางคืน

'ปริญญ์' เผยนำทีม LGBTQ ชง ศบค.เร่งเยียวยาธุรกิจคนกลางคืน

“ปริญญ์” เผยนำทีม LGBTQ เสนอ ศบค.เร่งเยียวยาธุรกิจคนกลางคืน ชี้เศรษฐกิจสีรุ้งดันประเทศก้าวหน้าหลังโควิด

วันที่ 12 มิ.. นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมและทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำทีมแถลงถึงการขับเคลื่อนเรื่อง LGBTQ ของพรรคว่า เรื่องนี้พรรคมีจุดยืนอย่างชัดเจนจากการทำงานโดย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะทำงานLGBTQ และ ..ชมพูนุท นาครทรรพ ประธานคณะทำงานคณะทำงานสิทธิมนุษยชนและความหลากกลายทางเพศ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) หลังจากที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้วางแนวทางเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้ ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค เห็นว่า ความสำคัญที่แท้จริงของเศรษฐกิจทันสมัย อยู่ที่การสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียมกันให้กับคนที่เพศ ทุกวัย ดังนั้นการสร้างสังคมทันสมัยที่สามารถเชื่อมโยงไปสู่เศรษฐกิจสีรุ้ง (Rainbow Economy) จึงเป็นหัวใจหลักที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ขับเคลื่อนผลักดันร่วมกับทีม LGBTQ  ที่เป็นกำลังหลักสำหรับการสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต่อไปอีกด้วย

นายปริญญ์ กล่าวต่อว่า วานนี้(11 มิ..) ตน พร้อมด้วย ..ชมพูนุท และ นางดรุณวรรณ ได้พากลุ่มอาชีพกลางคืนที่ได้รับผลประทบจากการล็อคดาวน์เนื่องจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ไปยื่นหนังสือร้องเรียนความเดือดร้อนถึง ศบค. เพื่อให้พิจารณาเยียวยาจากผลกระทบดังกล่าว ซึ่ฝกลุ่มอาชีพธุรกิจกลางคืนเหล่านี้ พบว่าหลายกลุ่มอยู่ในกลุ่ม LGBTQ ซึ่งในยามปกติก็หางานทำด้วยความลำบากอยู่แล้ว เมื่อได้รับผลกระทบจากโควิดก็ยิ่งทำให้การหางานทำยากขึ้นไปอีก จึงเป็นที่มาในการให้ ศบค. ได้พิจารณาเยียวยาที่ทันท่วงทีและตรงจุด ซึ่งการเยียวยาที่ผ่านมาจาก ... เงินกู้ 1 ล้านล้านนั้นเป็นการเยียวยาอย่างปูพรม ขณะที่ ... เงินกู้ 5 แสนล้านจะต้องมีการเยียวยาอย่างตรงจุด รวมถึงการเปิดโอกาสให้ได้รับการเยียวยาอย่างเท่าเทียมก็เป็นเรื่องสำคัญด้วย ดังนั้นคนในกลุ่มอาชีพธุรกิจกลางคืนเหล่านี้ก็สมควรจะได้รับการเยียวยาอย่างเป็นธรรมด้วย

กลุ่ม LGBTQ ไม่ได้เรียกร้องโอกาส หรือสิทธิพิเศษเหนือเพศอื่น แต่ความเท่าเทียมกันในการสมัครงาน ความเท่าเทียมเวลาที่มีการคัดเลือกคัดสรร การได้รับการโปรโมท การได้รับการดูแลระหว่างเพื่อนร่วมงาน ก็ควรมีความเท่าเทียมกันด้วย ศบค. ควรเป็นตัวกลางในการทำงานแบบบูรณาการระหว่างกระทรวงแรงงาน กับกระทรวงการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลาง อาชีพอิสระที่ขณะนี้ต้องแบกรับค่าใช้จ่าย จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน และหลายท่านเป็น LGBTQ อย่างโชว์คาบาเร่ที่พัทยาเป็นต้นนายปริญญ์กล่าว