'ธนกร' โต้ 'วัฒนา' เตรียมใจอุทธรณ์คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร ชู 'ประยุทธ์' นำประเทศพ้นโควิดได้แน่

'ธนกร' โต้ 'วัฒนา' เตรียมใจอุทธรณ์คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร ชู 'ประยุทธ์' นำประเทศพ้นโควิดได้แน่

"ธนกร" โต้ "วัฒนา" เตรียมใจอุทธรณ์คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร ชู พล.อ.ประยุทธ์ นำประเทศพ้น "โควิด" ได้แน่

วันที่ 12 มิ.. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า ปี64 ประชาชนขาดความเชื่อมั่น และพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำได้แค่ฉีดวัคซีนประคองเศรษฐกิจ หวังรัฐบาลใหม่มาฟื้นฟูว่า  ตนเห็นแย้งกับนายวัฒนา เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยังเชื่อมั่นการบริการงานของรัฐบาล เพราะยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่พล..ประยุทธ์วางไว้เป็นแนวทางที่ถูกต้อง แก้ปัญหาให้กับประเทศได้อย่างแน่นอน โดยดำเนินการคู่ขนานกันไปกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนจำนวน 50 ล้านคน ครอบคลุมจำนวนประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2564นี้ และดำเนินการเยียวยา ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งตนมั่นใจว่า เมื่อทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปจะสามารถแแก้ปัญหาโควิด-19 ได้อย่างแน่นอนช่วงสิ้นปี 2564 สถานการณ์จะคลี่คลายขึ้น

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐบาลเตรียมที่จะเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ในวันที่ 1 .. เพื่อรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว คาดว่าประมาณกว่า 1 แสนคน เป็นการหารายได้เข้าประเทศ นี่คือสิ่งที่พล..ประยุทธ์ดำเนินการ ไม่ได้ใช้งบประมาณเป็นอย่างเดียวเหมือนที่ฝ่ายค้านกล่าวหา เมื่อภูเก็ตดำเนินการสำเร็จจะเดินหน้าโมเดลดังกล่าวตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงแล้ว ส่วนการกู้เงินก็ไม่ได้นำมาใช้ส่วนตัวเหมือนที่ฝ่ายค้านอภิปราย แต่นำมาแก้ปัญหาโควิด-19 ซึ่งตนไม่เข้าใจฝ่ายค้านที่มักออกมาโจมตีพล..ประยุทธ์ 7 ปีจน 7 ปีเจ๊ง ทั้งที่ 7 ปีพล..ประยุทธ์สร้างความเจริญให้ประเทศมากมาย เป็นรูปธรรมชัดเจนแต่ฝ่ายค้านใจมืดบอด จึงไม่รับรู้อะไร

นายธนกร กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม อยากให้นายวัฒนาเอาเวลาไปเตรียมตัวเตรียมใจที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ดีกว่า เพราะคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกถึง 99 ปี แต่ยังโชคดีที่รัฐธรรมนูญปี 2560 ที่นายวัฒนาเกลียดชังนัก ทำให้นายวัฒนายังสามารถอุทธรณ์ได้ และยิ่งเป็นแกนนำพรรคไทยสร้างไทย ยิ่งควรปรับพฤติกรรมบ้าง ไม่เช่นนั้นประชาชนคงจะไม่เลือก รังแต่จะรั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ให้ต้องเสียเวลาสร้างพรรคใหม่เปล่าๆ