สูตร 'เศรษฐี'

สูตร 'เศรษฐี'

หลังทุ่มเงินไปกว่า 1 พันล้านบาท ซื้อช่องทีวีดิจิทัล “NEW18” มาได้สำเร็จ งานนี้ “เจ๊แอน จักรพงษ์” นายหญิงแห่งอาณาจักร JKN สั่งลุยทันที! ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อช่องเป็น “JKN18” โยกคอนเทนท์จากแพลตฟอร์มดาวเทียมไปเฉิดฉายบนช่องดิจิทัล

มาล่าสุดเพิ่งจัดโครงสร้างองค์กรใหม่เสร็จ โยกกลุ่มธุรกิจผลิตและขายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงาม สินค้าอุปโภคบริโภค มาอยู่ภายใต้ปีกของ JKN อย่างเป็นทางการ ถือเป็นการเปิดประตูรุกเข้าสู่ธุรกิจ Commerce อย่างเต็มรูปแบบ บอกเลยงานนี้ “เจ๊แอน” มองการณ์ไกล หวังอาศัยช่อง 18 เป็นฐานในการแนะนำสินค้าส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะตัวอย่างมีให้เห็นมาแล้วจาก “เฮียฮ้อ” ณ อาร์เอส ที่ไหวตัวทันจากธุรกิจเพลงที่อยู่ในช่วงขาลง กระโดดมาโกยรายได้จากธุรกิจ Commerce เป็นกอบเป็นกำ

เชื่อว่า “เจ๊แอน” คงจะมาสูตรเดียวกัน เพื่อนำ JKN มุ่งสู่การเป็น Content and Commerce Company ชั้นนำของประเทศ อย่างปีนี้เป็นปีแรก เลยตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจใหม่ไม่มากไม่น้อย 500 ล้านบาท คิดเป็นราวๆ 30% ของรายได้ทั้งหมด จากปัจจุบันที่รายได้เกือบ 95% มาจากธุรกิจ Content ส่วนในระยะยาว 3-5 ปี ข้างหน้า มีเป้าหมายในใจอยากเห็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ Content และ Commerce เท่าๆ กัน อย่างละ 50%

แหม... งานนี้ใครจะไปรู้ ถ้าธุรกิจ Commerce ไปได้สวย อาจได้เห็น “เจ๊แอน” ดันเข้าตลาดหุ้นก็เป็นไปได้ ส่วนจะจริงไม่จริงไม่รู้? ต้องรอ “เจ๊แอน” ออกมาเผย