ลิกซิล กรุ๊ป คอร์ปอเรชัน ลิกซิล ขนทัพ 4 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมจัดแสดงในงาน Kitchen & Bath China 2021 ครั้งที่ 26 ณ นครเซี่ยงไฮ้

ลิกซิล กรุ๊ป คอร์ปอเรชัน ลิกซิล ขนทัพ 4 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมจัดแสดงในงาน Kitchen & Bath China 2021 ครั้งที่ 26 ณ นครเซี่ยงไฮ้

ร่วมจัดแสดงในงาน Kitchen & Bath China 2021 ครั้งที่ 26 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ปีนี้ยังถือเป็นวาระครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้งลิกซิลอีกด้วย

ลิกซิลผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เพื่อที่อยู่อาศัยและสุขภัณฑ์ ประกอบไปด้วย 4 แบรนด์ชั้นนำภายในเครือ ได้แก่ อเมริกันสแตนดาร์ด (American Standard) โกรเฮ่ (GROHE) อิแนกซ์ (INAX) และ ลิกซิล คิทเช่น (LIXIL Kitchens) ได้จัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ในงาน Kitchen & Bath China 2021 พร้อมถ่ายทอดความมุ่งมั่นของลิกซิลในการมุ่งเน้นเนรมิตบ้านที่ดีกว่าเดิมแก่ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก ผ่านการนำเสนอแนวคิดและการออกแบบล่าสุดของแบรนด์ชั้นนำทั้งสี่

        ลิกซิลเปิดบูธของแบรนด์ทั้ง 4 พร้อมจัดงานแถลงข่าวในวันแรกของการจัดนิทรรศการ โดยมีลีดเดอร์จากลิกซิล อินเตอร์เนชันแนล อาทิ บิจอย โมฮาน (Bijoy Mohan) ผู้นำ ลิกซิล อินเตอร์เนชันแนล ชินจิ อิโต (Shinji Ito) ผู้นำกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ติดตั้งของลิกซิล อินเตอร์เนชันแนล  ธอมัส ฟัวร์ (Thomas Fuhr) ผู้นำกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ฟิตติ้งของลิกซิล อินเตอร์เนชันแนล และ พอล ฟลาวเออส (Paul Flowers) ผู้นำฝ่ายออกแบบระดับโลกของลิกซิล อินเตอร์เนชันแนล พร้อมด้วยลีดเดอร์ลิกซิลจากเอเชียอย่าง อันทวน เบแซร์ เดส์ ออรส์ (Antoine Besseyre des Horts) ผู้นำฝ่ายออกแบบระดับโลกของ ลิกซิลเอเชีย ร่วมพูดคุยทางออนไลน์กับสื่อมวลชนและคู่ค้าธุรกิจ โดยมี อเดล เตา (Adele Tao) ผู้นำกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำของลิกซิลประจำจีนแผ่นดินใหญ่ และทีมงานของเธอเป็นหัวหอกในการประชุมเพื่อตอกย้ำความสำเร็จของลิกซิลตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

ปีพ.ศ. 2564 นับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ เนื่องจากเป็นโอกาสที่ลิกซิลครบรอบ 10 ปี ลิกซิลได้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2554 จากการควบรวมกันของ 5 กิจการบริษัทวัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของญี่ปุ่นอย่าง ทอสเท็ม (TOSTEM) อิแนกซ์ (INAX) ชิน นิกเกอิ (Shin Nikkei) ซันเวฟ (Sunwave) และ โทเอ็กซ์ (TOEX) โดยในปัจจุบันแบรนด์ระดับโลกเหล่านี้ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของลิกซิลควบคู่ไปกับ อเมริกันสแตนดาร์ด (American Standard) และ โกรเฮ่ (GROHE) ด้วยแนวความคิดที่คล้ายคลึงกันและนำเสนอการผสมผลิตภัณท์ที่ช่วยเสริมมูลค่าผลิตภัณฑ์ได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้ลิกซิลสามารถตอบสนอง     ไลฟ์สไตล์ ตลอดจนความพึงพอใจด้านสุนทรียภาพที่หลากหลายของผู้บริโภคได้

162340382353

           บิจอย โมฮาน ผู้นำ ลิกซิล อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า "แม้แต่ละแบรนด์ของเราจะมีบุคลิกและจุดแข็งที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่ต่างก็นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเทียบได้และสามารถตอบสนองความต้องการและความชอบของผู้บริโภคได้อย่างเต็มที่ เราภูมิใจที่จะนำเสนอนวัตกรรมอีกมากมายให้กับผู้บริโภคของเราในช่วงแห่งวาระการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้งลิกซิลกรุ๊ปในงาน KBC 2021 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องครัวและสุขภัณฑ์ระดับชั้นนำแห่งหนึ่งในเอเชีย"

          ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลิกซิลได้ปรับใช้กลยุทธ์ของการมีสินค้าหลากหลายประเภท ภายใต้แบรนด์ที่หลากหลาย (Multi-Brand and Multi-Category) ในทวีปเอเชีย เพื่อตอบสนองความต้องการในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในกลุ่มผู้บริโภคที่แตกต่างกันได้อย่างเต็มที่ โดยได้รับความไว้วางใจในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับชั้นนำและบริการที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ รวมเป็นจุดแข็งของลิกซิลที่ต่างเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากลูกค้าและผู้ใช้งานจริง

 

 

         ซาโตชิ โคนาไก ผู้นำกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำของลิกซิลประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เราได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมายจากการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และนับเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นว่าตลาดเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันเพื่อสุขอนามัยที่ดี และเนื่องจากผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น ความต้องการในประสบการณ์ด้านสปาที่บ้าน (Home Spa Experiences) ก็ค่อย ๆ มีมากขึ้นเช่นกัน ในฐานะที่เป็นบริษัทขับเคลื่อนด้วยจุดมุ่งหมาย (Purpose-Driven Company) เราจะก้าวเป็นผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความแปลกใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และการที่จีนเป็นเจ้าภาพการจัดงาน KBC ในปีนี้ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชื่อมั่นของเราว่าอุตสาหกรรมทั่วโลกกำลังเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง"

        นวัตกรรมและการยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของลิกซิล องค์กรมีการเฝ้าสังเกตและรวบรวมข้อมูลของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการเชิงลึกหรือแม้กระทั่งความต้องการที่แฝงอยู่ของผู้บริโภค อย่างในยุค New Normal ที่ผู้บริโภคได้หันมาให้ความสำคัญกับสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้เห็นถึงความต้องการในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอย่าง ก๊อกน้ำแบบไร้สัมผัส (Touchless Faucets) และโซลูชันที่รองรับ IoT (IoT Enabled Solutions) ที่มากขึ้นตามเช่นกัน

            ซาโตชิ กล่าวเสริมว่า “จุดแข็งของเราอยู่ที่การก้าวนำหน้าในด้านนวัตกรรม การเป็นองค์กรระดับโลกนั้นยังทำให้เราได้เปรียบเหนือคู่แข่ง เนื่องจากเราสามารถใช้ขีดความสามารถและเทคโนโลยีชั้นเลิศด้านการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ และการตลาดได้จากทั่วโลก ลิกซิลได้ตอบสนองต่อเทรนด์ในระดับมหภาค (Macro Trend) ที่สำคัญทั้งในด้านสุขภาพ ความเป็นอยู่ และพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ โดยมุ่งเน้นไปที่การค้าปลีกและการเร่งการพัฒนาก๊อกน้ำและโถสุขภัณฑ์ระบบเซ็นเซอร์เพื่อลดการสัมผัส วัสดุพื้นผิวกันแบคทีเรีย ระบบกรองน้ำ ฝารองนั่งสุขภัณฑ์ระบบอัตโนมัติ และโถสุขภัณฑ์อัจฉริยะชนิดลดการสัมผัส”

162340382280

ในช่วงการเกิดโรคระบาด เรายังคงเดินหน้าสร้างสายผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มระดับโลก โดยมีมูลค่าการขายกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อนับรวมจากทุกแบรนด์ในเครือของเรา นับเป็นกุญแจสำคัญเนื่องจากมีความต้องการในการปรับปรุงบ้านเพิ่มสูงขึ้น เพราะผู้คนเลือกใช้เวลาอยู่อาศัยที่บ้านกันมากขึ้นในปัจจุบันนี้” ซาโตชิ กล่าวเสริมในตอนท้าย

           เมื่อเร็ว ๆ นี้ ลิกซิลได้เปิดศูนย์การออกแบบสุดล้ำแห่งใหม่ในสิงคโปร์ (จากเดิมตั้งอยู่ที่ประเทศไทย) นับเป็น 1 ใน 6 ศูนย์การออกแบบของลิกซิลทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นศูนย์การออกแบบแห่งเดียวในเอเชียนอกประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ทั้งนี้ลิกซิลยังคงเดินหน้าลงทุนต่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเปิดทางสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างครอบคลุมผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี

           ไฮไลท์สำคัญของแบรนด์ในเครือลิกซิล ณ มหกรรม KBC ประกอบไปด้วยอเมริกันสแตนดาร์ด (American Standard)

 

อเมริกันสแตนดาร์ด มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพและนวัตกรรมที่สั่งสมมายาวนานมากกว่า 140 ปี โดยเป็น

แบรนด์ที่นำเสนอโซลูชันห้องน้ำที่ผสานการออกแบบอย่างพิถีพิถันกับนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้อเมริกันสแตนดาร์ดได้สร้างนิยามของมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านสุขอนามัย ความปลอดภัย ความรับผิดชอบ และความสวยงาม ผ่านโซลูชันที่ผสมผสานระหว่างความสะดวกสบายและประสิทธิภาพสูงสุด

ในมหกรรม KBC 2021 อเมริกันสแตนดาร์ด จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ในธีม “การออกแบบที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (Purposeful Designs for a Comfortable Living)” พร้อมนำเสนอสุขภัณฑ์อัจฉริยะ อาทิรุ่น E-Lite Shower Toilet และ Smart-Air E-Bidet ซึ่งประกอบไปด้วยฟังก์ชันที่เป็นประโยชน์ในการมอบประสบการณ์การใช้งานห้องน้ำที่สะดวกสบายและถูกสุขอนามัย นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงโซลูชันการดูแลด้านการแพทย์และผู้สูงอายุ ซึ่งจะเป็นชุดโซลูชันนวัตกรรมห้องน้ำใหม่ที่สามารถมอบความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้ใช้งานในบ้าน (Residential Users) และ ผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์ (Commercial Users)

โกรเฮ่ (GROHE)

         หากผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยคือหัวใจสำคัญในการแข่งขันของลิกซิลแล้ว "การออกแบบ" ก็นับเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนที่สำคัญของกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างของแบรนด์ โดยในปีนี้ โกรเฮ่จะทำการสื่อสาร “เปลี่ยนอนาคตการใช้น้ำ (Shaping the Future of Water)” เพื่อสื่อสารว่าแบรนด์สามารถเปลี่ยนอนาคตการใช้น้ำในอุตสาหกรรมได้อย่างไร นอกจากนี้จะมีการเปิดตัว โกรเฮ่ สปา (GROHE SPA ) ในฐานะแบรนด์หรูอิสระ ผ่านการนำเสนอ 2 คอลเลคชันแรกที่ส่งมอบคอนเซปต์ “สุขภาพดีผ่านการใช้น้ำ (Health Through Water)” ให้กับบ้านและโรงแรมหรู โดยฟิตติ้งและอุปกรณ์ในห้องน้ำในคอลเลคชัน The New GROHE SPA New Allure ที่แสนหรูหรานั้นได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน และมาพร้อมสีสันที่ลงตัว อีกทั้งระบบฝักบัวติดเพดานแบบโมดูลาร์รุ่นใหม่ของ The new GROHE SPA Rainshower Aqua ก็มาพร้อมกับหัวสเปรย์ที่มีให้เลือกมากถึง 5 รูปแบบ รวมถึงสายน้ำสำหรับช่วงลำตัวของ GROHE SPA AQUA ที่จะมอบประสบการณ์การอาบน้ำรูปแบบสปาที่แสนสงบ ผ่อนคลาย และปลุกความรู้สึกของคุณให้กระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้น 

อิแนกซ์ (INAX)

162340382352

        การจัดสรรพื้นที่ที่มีปริมาณจำกัดอย่างชำนาญและการสร้างโลกที่สวยงามภายในพื้นที่นั้น คืองานศิลปะที่ผู้คนปรารถนาในประเทศญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นเป็นแบรนด์เชื้อสายญี่ปุ่นที่แข็งแกร่ง ลิกซิลได้ผสมผสานสุนทรียศาสตร์และไลฟ์สไตล์แบบฉบับของญี่ปุ่นเข้ากับดีเอ็นเอการออกแบบของตัวเอง ในปีนี้ อิแนกซ์ จะจัดแสดงในธีม “แสงและเงา ความใส่ใจที่เรามีให้คุณทั้งกลางวันและกลางคืน (Light and Shadow, Caring for You Day and Night)” นำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่น S600 LINE ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่น เพื่อสร้างพื้นที่แห่งความงามขั้นสุดผ่านการเล่นแสงและเงาอย่างชำนาญ มาพร้อมโซลูชันห้องน้ำที่มีระบบฝักบัวอัจฉริยะ, อ่างล้างหน้า Cerafine™, ฝักบัวและนวัตกรรมโถสุขภัณฑ์และฝารองนั่งอัจฉริยะ ที่ได้รวบรวมเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่มีความพิถีพิถัน ผสานเข้ากับไอเดียการต้อนรับแสนละเมียดละไมในแบบญี่ปุ่น เพื่อสร้างช่วงเวลาอันเงียบสงบและมอบความสะดวกสบายสูงสุดในการใช้ห้องน้ำ นอกจากนี้คอลเลกชันที่ได้รับรางวัลยังรวมไปถึงสุขภัณฑ์อัจฉริยะรุ่น SATIS G ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Aqua Ceramic, Plasmacluster® และ Powerful Air Shield Deodorizer เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การชำระล้างอย่างถูกสุขอนามัยมากที่สุด

ลิกซิล คิทเช่น (LIXIL Kitchen)

        ในปีนี้ ลิกซิล คิทเช่นมาพร้อมกับแนวคิดอย่าง เทคโนโลยีที่เหมาะกับมนุษย์และการออกแบบที่เหมาะกับการอยู่อาศัย (Human Fit Technology and Living Fit Design) สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับห้องครัวแบบตะวันออก นำความงดงามแบบฉบับญี่ปุ่นมาผสานเข้ากับห้องครัวแบบจีน โดยลิกซิล คิทเช่นพร้อมที่จะสร้างพื้นที่สำหรับการทำอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ในบ้านของคุณ ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์แบบครบชุด