'อนุทิน' ยันสัมพันธ์พรรคร่วมแน่นปึ้ก! ไม่ต้องเสี้ยม พร้อมทำงานถวายหัวให้นายกฯ

'อนุทิน' ยันสัมพันธ์พรรคร่วมแน่นปึ้ก! ไม่ต้องเสี้ยม พร้อมทำงานถวายหัวให้นายกฯ

"อนุทิน" เผย สัมพันธ์ พรรคร่วม "แน่นปึ้ก" ทำงานปกติ รัฐนาวา ลำนี้ ไร้คลื่นลม ฟ้าใส นายกฯ สั่งงานผ่านไลน์วันละ 20 ครั้ง ทำงานดึกดื่นไม่พัก เป็นเหตุให้ทำงานถวายหัว ไม่ต้องมีใครมาเสี้ยม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวยุบสภา มีเข้าหูให้ได้ยินบ้างหรือไม่ว่า ไม่มี โดยพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วว่าไม่มี ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยดี

เมื่อถามว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เคยพูดอะไรกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตราบใดที่นายกฯ ยังสั่งงานตนผ่านทางไลน์ วันหนึ่งประมาณ 20 ครั้ง ก็ถือว่าอาการตนดีอยู่ คนเราถ้าไม่อยากจะทำงานคงไม่สั่งหรอกมั้ง นายกฯสั่งงานตนหัวฟูหมดแล้ว

เมื่อถามว่า การสั่งงานมากขนาดนั้น ดูแล้วนายกฯกังวลเรื่องอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเพียงแต่หายใจเข้าหายใจออกเป็นงาน บางครั้งตนบอกนายกฯพักได้แล้ว เพราะ 3-4 ทุ่มยังสั่งงาน เป็นห่วงท่าน และนี่เป็นเหตุที่พวกเราทำงานถวายหัว เพราะผู้นำยังทำงานให้กับประชาชนไม่ได้ทำให้ตัวเอง มันแยกแยะออก หากใครทำเพื่อประโยชน์ตัวเองเมื่อไหร่ ประโยชน์ก็ไม่เกิด

"ไม่ต้องมีใครมาเสี้ยมพรรคร่วมรัฐบาล เพราะหากนายกฯและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหนักแน่นเพียงพอ เรามีไลน์กลุ่มหนุงหนิงกัน เช็กอาการจากไลน์ได้ บางทีให้กำลังใจซึ่งกันและกัน มีอะไรต้องการความร่วมมือก็คุยกัน มีตั้งหลายกลุ่ม กลุ่มซุบซิบนินทานายก็มีที่ไม่มีนายกฯ มีกลุ่ม PM กลุ่มโควิด เยอะแยะไปหมด แต่ทุกอย่างเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ แบ่งแยกกันได้อะไรงานบริหาร อะไรงานนิติบัญญัติ อะไรเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะแต่ละคนมีสถานะ เวลาอยู่ในบทบาทไหน ต้องแยกภารกิจของเราให้ถูก" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า กระแสข่าวการยุบสภานั้นไม่มี ถ้ามีก็ในระดับพวกที่ไม่อยากให้เกิดความสงบ แต่สำหรับผู้ใหญ่ โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา การทำงานเป็นไปอย่างปกติ ส่วนความคิดเห็นของลูกพรรคที่มีความแตกต่างกันบ้างนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน เวลาเขาทำหน้าที่ ..ถือเป็นอภิสิทธิ์ และส่วนตัวตนยังมั่นใจในการทำงานของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลในรัฐนาวาลำนี้ ยังโอเค คลื่นลมไม่มี ฟ้าใส

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเสถียรภาพรัฐบาลว่าทำงานต่อไปอีกปียังยากนั้น ให้ถึงวันนั้นก่อน วันนี้โอเคอยู่ ทำงานหัวปั่น เช้าอยู่กระทรวงสาธารณสุขบ่ายอยู่ทำเนียบฯ แฟ้มเต็มโต๊ะ ต้องนำข้อสั่งการของนายกฯมาแจกจ่าย ดังนั้น หัวปั่นกันหมด