Selective Buy (11 มิ.ย.64)

Selective Buy (11 มิ.ย.64)

Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนรวมถึงแรงขายตามเทคนิคเข้าใกล้ Overbought จะกดดันดัชนี  

ตลาดหุ้นวานนี้

SET พลิกปิดลบ 1 จุด (-0.06%) ปิดที่ 1,625.27 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.05 หมื่นลบ. นักลงทุนเทขายทำกำไรและลดความเสี่ยงเพื่อรอดูตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐที่จะประกาศออกมา

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,615 – 1,635 จุด โดยดัชนียังคงได้ปัจจัยบวกความคาดหวัง Re-opening หลังการฉีดวัคซีน Covid-19 ในไทย รวมถึงคาดการณ์ Fed จะยังคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุม15-16 มิ.ย. แม้ว่า CPI จะเร่งตัวขึ้นก็ตามเพราะมองเป็นปัจจัยชั่วคราว อย่างไรก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนรวมถึงแรงขายตามเทคนิคเข้าใกล้ Overbought จะกดดันดัชนี  

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • Global paly ตามเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว PTT PTTEP PTTGC TOP IVL BANPU PSL TTA 
  • BCH CHG BDMS MINT CENTEL ERW AOT CPALL HMPRO CPN CRC AAV AMATA WHA อานิสงส์การเปิดเมือง
  • คาดการณ์หุ้นเข้า SET50  (KCE, IRPC, STA, STGT)   SET100  (AAV, BLA, ICHI, PSL, PTL, SINGER, STARK, STGT, SYNEX) ประกาศช่วงกลางเดือน มิ.ย.

หุ้นแนะนำวันนี้

  • MTC (ปิด 62.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 74) ราคาหุ้นลดลงสะท้อนภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมไปแล้ว แนะเก็งกำไร Theme เปิดเทอมหนุนความต้องการสินเชื่อเพิ่ม และคาดเฟดคงดอกเบี้ยสะท้อนดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำเป็นบวกกับกลุ่มไฟแนนซ์
  • BANPU (ปิด 14.5 ซื้อ/เป้า 16) เก็งกําไรหุ้น BANPU จากราคาถ่านหินปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 121.6$/ton ทําสถิติสูงสุดในรอบกว่า 9 ปี คาดส่งผลบวกต่อผลกําไรในไตรมาส 2/21 และในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

บทวิเคราะห์วันนี้

ERW (ปิด 3.24 ปรับลดเป็นถือ/เป้าใหม่ 3.3 เดิม 3.65), PTTGC (ปิด 61 ปรับลดเป็นถือ/เป้าใหม่ 64 เดิม 80)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์ปิดบวกมองข้ามเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นของสหรัฐ: สหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไปเดือน พ.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5% จาก 4.2% ในเดือน เม.ย. และสูงกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 4.7% และเป็นระดับอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 13 ปี อย่างไรก็ตามดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์กลับปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกับ US Bond yield 10 ปีที่ลดลงเนื่องจากนักลงทุนมองว่าการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อเป็นเพียงแค่ปัจจัยชั่วคราว (ฐานต่ำ)
  • (+) ECB มีมติคงดอกเบี้ยตามเดิมแต่ส่งสัญญาณซื้อพันธบัตรเพิ่ม: ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0% และคงวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามโครงการ PEPP ที่ระดับ 1.85 ล้านล้านยูโร ตามเดิมอย่างไรก็ตาม ECB ส่งสัญญาณจะเพิ่มอัตราในการเข้าซื้อพันธบัตรเพิ่มขึ้นในไตรมาสหน้า พร้อมกับเพิ่มคาดการณ์ GDP ของยูโรโซนในปีนี้ขึ้นเป็นขยายตัว 4.6% จากเดิม 4%
  • (+/-) สัปดาห์หน้าติดตาม Fed meeting, ประกาศรายชื่อ SET50/100 รอบใหม่: ล่าสุด CME Group คาดมีความน่าจะเป็นที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 97% และมีเพียง 3% เท่านั้นที่มองว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยหากเป็นไปตามแนวทางนี้จะเป็นบวกกับตลาด ส่วนปัจจัยในประเทศจะเป็นการประกาศรายชื่อหุ้นที่เข้าคำนวณใน SET50/100 รอบใหม่ รวมถึง FTSE Rebalance ในวันที่ 18 มิ.ย.