กรุแตก! ‘เผ่าทอง ทองเจือ’ เตรียมทลายกรุ ไลฟ์ขายสมบัติเก่า

กรุแตก! ‘เผ่าทอง ทองเจือ’ เตรียมทลายกรุ ไลฟ์ขายสมบัติเก่า

"เผ่าทอง ทองเจือ" นักโบราณคดีชื่อดัง ผู้รักการสะสมของเก่า ประกาศเตรียมไลฟ์ขายสมบัติเก่าผ่านเฟซบุ๊ค ติดแฮชแท็ก #เผ่าทองกรุแตกแล้วจ้า

 

ถือเป็นข่าวใหญ่ของคนรักของเก่า ของสะสมโบราณเป็นอย่างมาก เมื่อ "เผ่าทอง ทองเจือ" นักโบราณคดีชื่อดัง ได้ไลฟ์สดบนเฟซบุ๊คเพจ เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ ว่า เตรียมจะทลายกรุสมบัติส่วนตัวเพื่อขายของสะสมที่เก็บมาเป็นเวลานาน

โดยโพสต์ข้อความว่า "เป็นคนบ้าสมบัติมาตั้งแต่วัยรุ่น สมัยตั้งแต่ยังไม่มีโทรศัพท์ไร้สาย... ไม่เคยเที่ยวเตร่แบบวัยรุ่นหรือวัยทีน... ชอบสะสมของโบราณโบราณ ของสวยของงาม แก้วแหวนเงินทอง มาตั้งแต่เล็กๆ"

พร้อมโพสต์ภาพที่มีข้อความ

เมื่อมีพบ...ก็มีพราก
เมื่อมีเจอ.. ก็มีจาก
โปรดติดตาม Live สด โดยตัวผมเอง เผ่าทอง ทองเจือ เพื่อขายสัมบัติพัสถานอันมากมายประมาณมิได้ ในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน นี้ ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป

พร้อมติดแฮชแท็ก #เผ่าทองกรุแตกแล้วจ้า #สมบัติผลัดกันชม

162338617295

สำหรับ เผ่าทอง ทองเจือ หรือที่รู้จักในนาม "อาจารย์เผ่าทอง" เป็นนักประวัติศาสตร์ไทย นักโบราณคดี พิธีกรและวิทยากรผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ไทย โดยอาจารย์เผ่าทอง เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องผ้าไทยและเป็นเจ้าของ ห้องเสื้อเผ่าทอง ทองเจือ หรือ Paothong's PRIVATE COLLECTION ที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงเป็นนักสะสมของเก่าระดับแถวหน้าคนหนึ่งของประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ เผ่าทอง ได้โพสต์บอกเล่าถึงอาการปวดหลังที่เป็นมานานแต่ยังไม่หายดี โดยล่าสุดกลับมาปวดอีกครั้ง โดยเขียนเล่าไว้ว่า

"ยังปวดหลังไม่หาย แม้จะค่อยๆดีขึ้นก็ตาม จึงยังคงนอนกับพื้นไม้กระดาน เอาหมอนรองใต้ข้อพับเข่า เพื่อให้หลังแนบลงกับพื้น ก็รู้สึกสบายขึ้น คลายปวดไปได้มาก

ระหว่างที่นอนปวดหลังบนไม้กระดาน ก็คิดได้มาโดยตลอด ว่าสมบัติพัสถานต่างๆ เป็นของที่ถ่วงจิตถ่วงใจเราเอาไว้
เป็นภาระที่ต้องดูแลรักษาอย่างยิ่ง ในยามเจ็บไข้ได้ป่วย หรือในยามเข้าสู่วัยชรา ของเหล่านี้ ไม่ได้ช่วยให้เราแข็งแรงหรือมีความสุขได้เลย จึงตัดสินใจที่จะไลฟสด ทยอยขายสมบัติเหล่านั้น ไปเรื่อยๆ จะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น. เชิญรับชมและร่วมอุดหนุนได้ครับ"

สำหรับอาการปวดหลังของเผ่าทองนั้น เจ้าตัวเขียนเล่าไว้ว่า อาการปวดหลังนั้นเป็นเพราะ "กระดูกสันหลังเคลื่อน" ที่เป็นมาตั้งแต่อายุ 18 ตอนเรียนปี 1 คณะโบราณคดีมหาวิทยาลัยศิลปากร และไปขุดค้นโบราณสถาน ที่บ้านคูเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ปรากฏว่า โดนต้นมะขามยักษ์ ที่รุ่นพี่โค่นบนยอดเจดีย์ ล้มผิดทางลงมาทับเผ่าทอง และเพื่อนๆ จนเจ้าตัว สลบและหัวแตก

"ผลจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นเวรกรรมติดตัวมาจนถึงปัจจุบัน ที่คอยจะปวดหลังอยู่เรื่อยๆ แต่ก็มีวิธีแก้ง่ายๆ คือลงมานอนบนกระดาษแข็ง 2-3 คืนก็หาย"