'พท.'ยันไร้'งูเห่า'ทุกคนยังอยู่ครบ ลั่นพร้อมเลือกตั้ง เชื่อได้ส.ส.มากขึ้น

'พท.'ยันไร้'งูเห่า'ทุกคนยังอยู่ครบ ลั่นพร้อมเลือกตั้ง เชื่อได้ส.ส.มากขึ้น

"ประเสริฐ" ยัน พท. ไร้งูเห่า วาระ พ.ร.ก.กู้5แสนล้าน แจง ส.ส. แจ้งลาก่อนโหวต เชื่อ ทุกคนยังอยู่กับพรรค เตรียม จัดประชุมใหญ่ เร็วๆนี้ รับ ปรับโครงสร้าง กก.บห.เล็กน้อย เพิ่มบางตำแหน่งเท่านั้น จ่อ ยื่นร่างแก้รธน. 15-16 มิ.ย.นี้ ลั่น พร้อมเลือกตั้ง แม้รธน.ไม่เสร็จ โว ได้ส.ส.มากกว่าเดิม

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเสียงโหวตของ ..เพื่อไทย ที่หายไปในการลงคะแนน ...กู้เงิน 5 แสนล้านว่า ทุกคนได้แจ้งลาก่อนโหวตเเล้วด้วยติดภารกิจ และลาป่วยไปพบแพทย์ เป็นเหตุผลที่รับฟังได้  เช่น นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ..อุตรดิตถ์ แจ้งติดภารกิจต่างจังหวัดและนัดประชาชนไว้ อีกทั้งเข้าใจว่าการโหวตจะเกิดขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน ทั้งนี้ ทางพรรคได้จากเวลาการอภิปรายให้ .. อย่างเต็มที่ภายใต้เวลาที่ได้รับการจัดสรรมา โดยไม่มีการกีดกันใดๆ ยืนยันไม่มีปัญหาเรื่อง ..ถูกดูด และไม่กังวล เชื่อทุกคนจะอยู่กับพรรคเพื่อไทย แม้พรรคพลังประชารัฐจะไปจัดประชุมที่จ.ขอนแก่น เพราะถือเป็นการประชุมตามกฎหมายกำหนด และพรรคพลังประชารัฐก็มี ..ในขอนแก่นเช่นกัน

นายประเสริฐ กล่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทยก็เตรียมที่จะจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเร็วๆนี้ โดยยอมรับว่ามีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคเล็กน้อย โดยเพิ่มบางตำแหน่งเท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นรางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ โดยร่างของพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่จะให้พรรคร่วมฝ่ายค้านอีก 5 พรรคได้ร่วมพิจารณาก่อน ซึ่งกำลังนัดหารือครั้งสุดท้ายในสัปดาห์หน้าวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน โดยทั้ง 5 ร่างแรก เป็นร่างแก้ไขเพิ่มเติมในภาพรวมยกเว้นหมวด1- 2 ส่วนอีก 4 ร่างเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมแบบรายมาตรา ซึ่งมี .. เข้าชื่อเสนอแล้วกว่า 100 คน

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ตนยอมรับว่าตอบยาก เรื่องการยุบสภาของนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ จึงเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความจริงใจให้ดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จก่อนประกาศยุบสภา  เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีความจำเป็นที่ต้องแก้ไขปรับปรุง โดยคาดว่ากระบวนการในการแก้ไขจะใช้เวลาดำเนินการไม่เกินภายในปีนี้เนื่องจากร่างของพรรคพลังประชารัฐเป็นการแก้ไขแบบรายมาตรา อาจจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 4 เดือน เพราะไม่ต้องทำประชามติ

"ไม่กังวลหากนายกรัฐมนตรีตัดสินใจยุบสภา ก่อนที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะดำเนินการแล้วเสร็จ เพราะมีความพร้อมในการลงสนามเลือกตั้ง แม้จะต้องดำเนินการภายใต้กฎกติกาตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 หรือแม้แต่แก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว พรรคเพื่อไทยก็มีความพร้อมการสู้ศึกเลือกตั้ง แต่เห็นว่าประเด็นสำคัญคือจะต้องให้กฎหมายงบประมาณปี 2565 ประกาศบังคับใช้ไปก่อน พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะได้ ..มากกว่าเดิม ทั้ง ..เขต-..บัญชีรายชื่อ มี 400 เขตก็จะส่งครบแบบเขตทั้งหมด และไม่กังวลว่าส..พรรคเพื่อไทยจะถูกดูดไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย" นายประเสริฐ กล่าว