สมศักดิ์โยน'ประวิตร'ปมเปลี่ยน 'เลขาฯพปชร.'เตือนนักการเมืองพึงสังวร ปชช.ดูอยู่

สมศักดิ์โยน'ประวิตร'ปมเปลี่ยน 'เลขาฯพปชร.'เตือนนักการเมืองพึงสังวร ปชช.ดูอยู่

"สมศักดิ์" เผย ขอดูก่อน ร่วมประชุมใหญ่ พปชร. ที่ขอนแก่น หรือไม่ โยน ถาม หัวหน้าพรรค ปม เปลี่ยนตัว เลขาฯ ระบุ ส่วนตัวไม่คิด เร่งปั้มผลงาน เตือน นักการเมือง พึงสังวร ปชช.มองอยู่ อย่าคิดวันนี้มีอำนาจ เดินสบาย แต่วันเลือกตั้งมันยาก เชื่อ รัฐบาล ไปอยู่ อาจยาวกว่า1ปี จากนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ในวันที่ 18 มิ.. ที่จ.ขอนแก่น ท่ามกลางกระแสข่าวปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคว่าตอนประชุมกรรมการบริหารเพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ตนไม่ได้ร่วมประชุม เรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรคมีข่าวออกมาเรื่อย ตนก็คิดในทางที่ดีมันอาจจะดีก็ได้ โดยเรื่องการปรับโครงสร้างนั้นตนยังไม่ทราบรายละเอียดจึงไม่กล้าคิดอะไร ทั้งนี้ ในส่วนของตนจะเดินทางไปร่วมประชุมด้วยหรือไม่นั้น ขอดูก่อน

เมื่อถามว่า ตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อยู่ที่ทุกคนต้องเข้าใจ ต้องคุยกัน เมื่อถามว่าแล้วถึงเวลาแล้วหรือยัง ในการปรับเปลี่ยนเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์กล่าวว่า คนที่จะตอบเรื่องนี้ หากไม่ถามเลขาธิการพรรค ก็ต้องถามหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า เราจะแก้ปัญหาที่มีเรื่องอะไรในพรรคแล้วเลขาธิการพรรคไม่ทราบเรื่องเลยได้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา อย่าไปวิจารณ์เขา เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้เคยพูดทีเล่นทีจริงว่าถ้าเปลี่ยนเลขาธิการพรรค จะเข้าไปเป็นเลขาฯ ด้วยตัวเอง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เวลามันข้ามมาหลายเดือนแล้วจากเวลาที่พูด เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังคิดเช่นนั้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่คิด

เมื่อถามว่า เหตุใดข่าวการปรับเปลี่ยนกก.บห. พรรคจึงออกมาเยอะ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมองว่ามีคนพยายามทำให้เกิดข่าว ส่วนจะเป็นคนในพรรคหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะอาจจะให้ความสนใจเรื่องพรรคน้อยไปหรือไม่ เนื่องจากส่วนตัวคิดว่าการทำงานต่างๆ ถ้าเราพยายามทำให้ได้งานออกมา ทั้งที่มีสถานการณ์โควิด ก็น่าจะเป็นเรื่องดีตนมุ่งเน้นเรื่องงานต่างๆ ของกระทรวงที่ออกมา ตนอยากจะทำมากที่สุด เช่นกฎหมายให้ผู้หญิงและเด็กเกิดความปลอดภัยจากอาชญากรต่อเนื่อง คิดว่าตนจะเสนอครม.ได้ในสิ้นเดือนนี้

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าเรามายุ่งเรื่องส่วนตัวมาก เช่นเรื่องในพรรคมากไป อยากเป็นโน่นเป็นนี่ อาจเสียงานในภาพรวม ตนจึงอยากให้นักการเมืองสังวรไว้ว่าประชาชนมองเราอยู่ อย่าคิดว่าวันนี้เราเดินได้สบายอยู่กับสิ่งที่เป็นอำนาจ แล้วทำให้ท่านสบาย แต่เวลาเลือกตั้งขอเรียนว่าสิ่งที่ทำไว้ในวันนี้มันจะสะท้อนในวันเลือกตั้ง ฝ่ายที่เป็นคู่แข่งเรา เขาจะเอามาโจมตีเราไม่ยั้ง แค่ภาพเดียวหรือสองภาพก็แทบตายแล้วในการเลือกตั้ง จึงอยากบอกว่าให้พึงสังวรตัวเองไว้ วันนี้อาจอยู่สบาย แต่วันเลือกตั้งมันยาก ตนก็เตือนตัวเองตลอด ต้องสร้างงาน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ปี่กลองเลือกตั้งเริ่มดังขึ้นแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมองว่ายังไปได้อยู่ เพราะมีปัจจัยอื่นที่จำเป็นต้องให้รัฐบาลทำงาน ขอให้ใจเย็นๆ ส่วนจะเป็น 1 ปีเหมือนที่นายกฯพูดหรือไม่นั้น มันอาจจะช้าไปกว่านั้นก็ได้เพราะเป็นช่วงที่เรามองเห็นปัญหาที่ผ่านมา วันนี้เป็นวันที่ตั้งต้น เดือนหน้า ทุกกระทรวงต้องรีบทำเพราะรู้ว่าต้องแข่งผลงานกันให้ชาวบ้านรู้สึกว่าช่วงปลายรัฐบาลดีจริงๆ