จับตา CPI สหรัฐ (10 มิ.ย.64)

จับตา CPI สหรัฐ (10 มิ.ย.64)

คาด SET แกว่งตัว 1,620 - 1,640 จุด โดยความคาดหวังเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวหลังการฉีดวัคซีน Covid-19 ในประเทศเป็นไปตามแผน

ตลาดหุ้นวานนี้

SET บวก 13 จุด (+0.83%) ปิดที่ 1,626.27 ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยมีแรงซื้อหุ้นกลุ่ม Big Cap เป็นตัวหนุนดัชนี นำโดยกลุ่มธนาคารซึ่งเป็นกลุ่มที่ราคายัง Laggard และ Underperform ตลาดในช่วงที่ผ่านมา อาทิ KBANK BBL 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,620 – 1,640 จุด โดยความคาดหวังเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวหลังการฉีดวัคซีน Covid-19 ในประเทศเป็นไปตามแผน รวมถึง US bond yield ที่อ่อนตัวลงเป็นแรงหนุนต่อการลงทุน  อย่างไรก็ตามต้องติดตามตัวเลข CPI สหรัฐเดือนพ.ค.ว่าจะพุ่งขึ้น 4.7% ตาม consensus คาดไว้หรือไม่ เพราะจะแสดงถึงภาวะเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นซึ่งอาจส่งผลให้ FED ลดการใช้ QE ลง และจะกระทบต่อทิศทาง Fund flow  

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • Global paly ตามเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว PTT PTTEP PTTGC TOP IVL BANPU 
  • BCH CHG BDMS MINT CENTEL ERW AOT CPALL HMPRO CPN CRC AAV AMATA WHA อานิสงส์การเปิดเมือง
  • คาดการณ์หุ้นเข้า SET50  (KCE, IRPC, STA, STGT)   SET100  (AAV, BLA, ICHI, PSL, PTL, SINGER, STARK, STGT, SYNEX) ประกาศช่วงกลางเดือน มิ.ย.

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CK (ปิด 20.2 ซื้อ/เป้า 21.6) รฟม. เตรียมเปิดประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้เส้นทาง เตาปูน – ราษฏร์บูรณะมูลค่างานก่อสร้าง 8.2 หมื่นล้านบาท เราให้ CK เป็นเต็งหนึ่งเพราะงานก่อสร้างส่วนใหญ่เป็นงานใต้ดินซึ่ง CK มีประสบการณ์มากสุด
  • BANPU (ปิด 14.6 ซื้อ/เป้า 16) เก็งกําไรหุ้น BANPU จากราคาถ่านหินปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 121.6$/ton ทําสถิติสูงสุดในรอบกว่า 9 ปี คาดส่งผลบวกต่อผลกําไรในไตรมาส 2/21 และในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

บทวิเคราะห์วันนี้

AMATA (ปิด 19.4 ซื้อ/เป้า 24)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) สหรัฐลดระดับการเตือนเดินทางไป 110 ประเทศแต่ยังไทยอยู่ในระดับ 3: ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐออกประกาศลดระดับการเตือนเดินทางไปยังประเทศและดินแดงต่างๆ รวมกว่า 110 ประเทศเนื่องจากมีความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ในระดับต่ำ อาทิ สิงคโปร์, อิสราเอล, เกาหลีใต้, ไอซ์แลนด์, เบลีซและแอลเบเนีย ส่วนไทยยังคงระดับการเตือนไว้ที่ระดับ 3 จากที่มีระดับการเตือนทั้งหมด 4 ระดับ
  • (+) ECB Meeting คาดคงอัตราดอกเบี้ยและวงเงิน QE ตามเดิม: เราคงมุมมองเดิมคาด ECB คงดอกเบี้ยที่ระดับ 0% และคงวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามโครงการ Pandemic Emergency Purchase Program (PEPP) ที่ระดับ 1.85 ล้านล้านยูโรตามเดิม โดยจะซื้อพันธบัตรตามโครงการดังกล่าวไปจนถึงเดือนมี.ค.2565
  • (-) คืนนี้ติดตามสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อจับสัญญาณเฟดขึ้นดอกเบี้ย: เบื้องต้น Consensus คาดอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของสหรัฐในเดือน พ.ค.จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.7% จาก 4.2% ในเดือน เม.ย. ส่วนอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.4% จาก 3% ในเดือน เม.ย.ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าเป้าหมายของเฟดที่ 2% หากคืนนี้ตัวเลขออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดจะเพิ่มความกังวลให้กับตลาดและเพิ่มโอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยมีมากขึ้น