'บิ๊กป้อม' ชี้ ยุบสภา เป็นกาลข้างหน้า ตอบคนเดียวไม่ได้

'บิ๊กป้อม' ชี้ ยุบสภา เป็นกาลข้างหน้า ตอบคนเดียวไม่ได้

'พล.อ.ประวิตร' ย้ำชัด ตอบคนเดียวไม่ได้รัฐบาลอยู่ครบเทอมหรือไม่ เหตุเป็นกาลข้างหน้า บอกสื่ออย่าคิดไปเอง ยัน พปชร. ยังเข้มแข็งดี

10 มิ.ย.2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการกำชับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ว่า ได้ดำเนินการมาโดยตลอด โดยเฉพาะการแก้ปัญหาคนจน ผู้มีรายได้น้อย พรรค พปชร. ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเพิ่มมากขึ้น 

ส่วนกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ นำนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล มาแถลงข่าวที่รัฐสภานั้น พลเอกประวิตร บอกว่า นายกรัฐมนตรีชี้แจงไปแล้ว ว่าไม่สมควรอย่างไร ในส่วนของพรรคคงต้องเรียกนายสิระ มาพูดคุย ซึ่งต้องดูว่าจะชี้แจงอย่างไร ก่อนที่จะมีการดำเนินการต่อ 

ส่วนกระแสข่าว พลเอก ประวิตร ส่งสัญญาณถึงลูกพรรค ให้เตรียมพร้อม หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง หรือยุบสภา พลเอก ประวิตร ย้อนถามกลับว่า ครบเทอมหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เห็นมีอะไรเลย สื่อเขียนไปเองทั้งนั้น และย้ำว่า ข่าวที่ออกมาไม่เป็นจริง ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบเทอม 4 ปี หรือไม่ ตนไม่รู้ ก็มันครบเทอมเท่านั้นใช่ไหม ครบเทอมก็ 4 ปี 

เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มั่นใจหรือไม่ ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม โดยไม่มีการยุบสภาไปก่อน พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เป็นกาลข้างหน้า ตนคนเดียวตอบไม่ได้ ต้องคิดกันหลายๆ พรรค หลายๆ คน ว่ามีเหมาะสมขนาดไหน สถานการณ์เป็นยังไง พร้อมย้ำชัดว่า พรรคพลังประชารัฐเข้มแข็งอยู่แล้ว ไม่ต้องไปดูดใครมา คุณคิดไปเองทั้งนั้น 

ส่วนกระแสข่าว การปรับโครงการสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นเรื่องของพรรค จะให้ตนบอกอะไร คนเขาไม่ได้อยากรู้ เป็นเรื่องของพรรค พรรคดำเนินการเอง และต้องถาม ส.ส. ว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่ตนคนเดียว  

ส่วนการประชุมพรรคที่ขอนแก่น พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เป็นการเลื่อนประชุมมานานแล้ว ซึ่งต้องชี้แจงให้ กกต.ทราบเรื่องของงบดุลประจำปี และเลื่อนประชุมมาหลายครั้งแล้ว จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีวันประชุม ยังไม่มีอะไรออกมา มีแต่สื่อพูดเองไปทั้งหมด 

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูล ส.ส.เสียบบัตรแทนกันนั้น ก็ให้ดำเนินการตามข้อมูลที่มี พร้อมยืนยัน ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเป็นที่น่ากังวล 

เมื่อถามว่าเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หลังวานนี้มีการอภิปรายอย่างดุเดือดในสภา พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็ดูสิ ว่าเขาวิจารณ์ว่าอย่างไร