วิธีลงทะเบียน 'คนละครึ่งเฟส 3' ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ลงวันไหน?

วิธีลงทะเบียน 'คนละครึ่งเฟส 3' ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ลงวันไหน?

คนอยากได้สิทธิต้องรู้! เปิดวิธีลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" ผ่าน www.คนละครึ่ง.com สำหรับกลุ่มผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิมาก่อน ต้องลงทะเบียนวันไหน? แล้ว "คนละครึ่งเฟส 3" จะใช้ได้เมื่อไหร่? ใครได้สิทธิบ้าง?

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ซึ่งเป็นมาตรการเยียวยาประชาชนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกล่าสุด (เมษายน 2564) อีกทั้งเพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย และสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนไขข้อสงสัยและชี้ชัดอีกครั้งว่า "คนละครึ่งเฟส 3" ลงทะเบียนวันไหน? และมีวิธีการลงทะเบียนคนละครึ่งอย่างไร? แล้วโครงการนี้จะใช้ได้เมื่อไหร่? ใครได้สิทธิบ้าง?

1. "คนละครึ่งเฟส 3" ลงทะเบียนวันไหน? ใช้ได้เมื่อไร?

สำหรับโครงการ "คนละครึ่ง" ระบบจะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนเฟส 3 ได้ในวันที่ 14 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป และสามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 - 31 ธ.ค. 64

162326651853

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. "คนละครึ่งเฟส 3" ใครได้สิทธิบ้าง?

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ที่จะได้สิทธิชัวร์ๆ ได้แก่

  • เป็นบุคคลสัญชาติไทย และมีบัตรประจำตัวประชาชน
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) *ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th  
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) *ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com 
  • ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้"

3. วิธีลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3"ทำได้ 2 ช่องทาง

3.1) สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิมาก่อน ต้องลงทะเบียนใหม่ โดยลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com  ได้ช่องทางเดียวเท่านั้น

3.2) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1-2 มาแล้ว หากต้องการร่วมโครงการในเฟส 3 ก็ต้องลงทะเบียนใหม่เช่นกัน ลงทะเบียนผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) 

มีข้อมูลอัพเดทล่าสุด.. เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 64 ช่วงเย็น ทางธนาคารกรุงไทย และรองโฆษกรัฐบาล ต่างออกมาให้ข้อมูลว่าสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน ทั้งกลุ่มผู้เคยได้สิทธิเดิม และกลุ่มผู้ที่ต้องการได้สิทธิรายใหม่

162358027091

หมายเหตุ: สามารถเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียน ได้ 1 ครั้ง เพื่อเปลี่ยนไปใช้ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น.

4. วิธีลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส3" ทำแบบนี้!

ในกรณีกลุ่มผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิคนละครึ่งมาก่อน ให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เวลา 06.00 - 22.00 น. ซึ่งมีขั้นตอนลงทะเบียนอย่างละเอียด ดังนี้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ "คนละครึ่ง" www.คนละครึ่ง.com  แล้วกดปุ่ม "ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน" 

2. อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ แล้วกด "ตกลงยินยอม"

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์

4. กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

5. เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้ว ระบบจะโชว์ว่าลงทะเบียนสำเร็จ จากนั้นรอรับ SMS ยืนยันหลังจากลงทะเบียน (SMS ยืนยันภายใน 3 วัน)

162326652082

จากนั้นลำดับถัดไปที่ต้องทำ คือการดาวน์โหลด พร้อมติดตั้งแอพฯ "เป๋าตัง" ถัดมาคือให้ผูก G-Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการ พร้อมทำการ "ยืนยันตัวตน" ก่อนการใช้สิทธิ โดยการ Dipchip บัตรประชาชน ที่ตู้ ATM สีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือสาขาของธนาคารกรุงไทย

จากนั้นจะเริ่มต้นใช้สิทธิ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 หรือหลังจากได้รับสิทธิ และต้องอย่าลืมว่าต้องเติมเงินเข้า G-Wallet ก่อนเริ่มใช้สิทธิ และใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น!

5. วิธีการใช้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส3"

โครงการนี้ให้สิทธิเงินเยียวยาไม่เกิน 3,000 บาทตลอดโครงการ โดยรัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% โดยใช้สิทธิผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" และจำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาท/วัน อีกทั้งไม่หักสิทธิ หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน

ผู้มีสิทธิสามารถใช้เงินในสิทธิจับจ่ายได้ภายเวลา 06.00 - 23.00 น. เท่านั้น ไม่สามารถใช้สิทธินอกเวลาดังกล่าวได้ โดยระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 6.00 น. ของทุกวัน และสามารถใช้สิทธิจับจ่ายได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ เท่านั้น

หมายเหตุ: ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) และ ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้
162326651718