ผบ.ทร. มอบประกาศเกียรติคุณ 'จ่าทหารเรือ' ช่วยหญิงถูกปล้นทรัพย์

ผบ.ทร. มอบประกาศเกียรติคุณ 'จ่าทหารเรือ' ช่วยหญิงถูกปล้นทรัพย์

ผู้บัญชาการทหารเรือ ประกาศเกียรติคุณยกย่องชมเชย จ่าเอก อริย น้อยมี ที่ช่วยเหลือหญิงเคราะห์ร้ายถูกปล้นทรัพย์บนสะพานลอย

9 มิ.ย. 2564 พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ  เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณ แก่ จ่าเอก อริย น้อยมี  พยาบาลแผนกพลาธิการ เรือหลวงท่าดินเเดง หมวดเรือที่ 2 กองทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ ที่ได้ให้การช่วยเหลือหญิงถูกชิงทรัพย์ได้รับบาดเจ็บบนสะพานลอย หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ จนได้รับความปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ขณะที่ จ่าเอก อริย  อยู่ในระหว่างเดินข้ามสะพานลอยได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือด้วยความที่มีสติและจิตใจที่กล้าหาญจึงตัดสินใจวิ่งติดตามผู้กระทำผิด จนสามารถควบคุมตัวและนำทรัพย์สินของมีค่าคืนแก่ผู้เสียรวมถึงปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมทั้งประสานศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษา ได้อย่างทันท่วงทีอีกทั้งยังได้ดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวผู้กระทำผิดไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป         

สำหรับพิธีมอบประกาศเกียรติคุณในวันนี้ จัดให้มีขึ้น ณ กองบัญชาการกองเรือทุ่นระเบิด ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ  
โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชมเชย จ่าเอก อริย  ว่า  การกระทำดังกล่าวได้แสดงถึงความกล้าหาญที่ยอมเสียสละเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ตนเองถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมและได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพเรือให้ปรากฏต่อสาธารณชนนับเป็นบุคคลที่ควรแก่การยกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง กองทัพเรือขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า จ่าเอกอริย น้อยมี เป็นผู้ประกอบคุณงามความดีสมควรได้รับ การยกย่องชมเชยและยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

162323317613