สสจ.พิจิตร สั่งตรวจสอบรายชื่อปลอม รับวัคซีนโควิด

สสจ.พิจิตร สั่งตรวจสอบรายชื่อปลอม รับวัคซีนโควิด

สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายชื่อ หลังมีพบรายชื่อแปลกปลอมนอกหมู่บ้าน ขอรับสิทธิฉีดวัคซีน คาดเป็นคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในพื้นที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 64 ที่ห้างสรรพสินค้าท็อปพลาซ่า จุดหลักของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มสูงอายุ 60 ปีขึ้นปี และผู้ป่วย 7 กลุ่มเสี่ยง ที่ลงทะเบียนรับวัคซีน โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิจิตรและโรงพยาบาลพิจิตร ให้บริการประชาชนที่ได้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ทั้งหมด 7 ขั้นตอน ตั้งแต่การตรวจสอบการลงทะเบียน ตรวจร่างกาย ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน ซักถามประวัติ คัดกรอง รอฉีดวัคซีน การฉีดวัคซีน ใช้เวลาขั้นตอน เพียง 10 นาที ก่อนที่รวมถึงสังเกตอาการหลังฉีด และการตรวจสอบหลังกลับบ้านของประชาชน ที่รับการฉีดวัคซีนอีก 30 นาที

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เร่งตรวจสอบรายชื่อของผู้ที่ได้รับโควต้าในการฉีดวัคซีนของตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร หลังผู้นำหมู่บ้าน พบรายชื่อแปลกปลอมเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน เกรงว่าจะทำให้ชาวบ้านเสียสิทธิ์ในการจัดสรรโควต้า ในการรับการฉีดวัคซีนและได้รับวัคซีนล่าช้าออกไป

นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายชื่อ รายชื่อที่แปลกปลอมเข้ามา คาดจะเป็นคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในจังหวัดพิจิตรที่ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ไว้ในพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบความถูกต้องโดยละเอียดอีกครั้ง

สำหรับจังหวัดพิจิตร มีผู้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน จำนวน 110,000 ราย โดยวัคซีนจะทยอยจัดสรรฉีดให้ประชาชนในส่วนการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มสูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 กลุ่มเสี่ยง โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงประชาชนบางรายที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อ และความดันโลหิตสูง